พ่อเมืองอำนาจเจริญ นำส่วนราชการเข้าร่วมโครงการ

admin2

พ่อเมืองอำนาจเจริญ นำส่วนราชการเข้าร่วมโครงการถนนสายวัฒนธรรม ข้าวก้นบาตร พัฒนาคน พัฒนาชาติ บ้านนาหมอม้า อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2565
เวลา 06.30 น. นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ นางรัชชุมา บุตรโพธิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ นายฤทธิสรรค์ เทพพิทักษ์ ปลัดจังหวัด นำส่วนราชการทั้งระดับจังหวัดและระดับอำเภอทำบุญตักบาตร และมอบทุนการศึกษา มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวก้นบาตรแก่กลุ่มเป้าหมายบริเวณวัดโพธิ์ศรี บ้านนาหมอม้า ตำบลนาหมอม้า อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ โดยมีพระครูสิริสิลวัตร รองเจ้าคณะจังหวัดอำนาจเจริญ พระครูปริยัติวีราภรณ์ เจ้าคณะอำเภอลืออำนาจ ปฎิบัติหน้าที่พระแลขานุการเจ้าคณะจังหวัด นำพระภิกษุ จำนวน 16 รูป ออกบิณฑบาตและให้ศิลให้พรแก่พุทธศาสนิกชน
นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ พร้อมด้วยนายธีรพงษ์ ยงยุทธ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายวิโรจน์ ถีระพันธ์ นายกเทศมนตรีตำบลนาหมอม้า นายยุทธพล ไชยเอก กำนันตำบลนาหมอม้า กล่าวว่าในวันเสาร์สุดท้ายของเดือนจะได้จัดให้มีการตักบาตร และมอบสิ่งของเป็นสาธารณะกุศล แต่ในวันนี้ได้จัดขึ้นเป็นกรณีพิเศษ ตามโครงการถนนสายวัฒนธรรม ข้าวก้นบาตร พัฒนาคน พัฒนาชาติ โดยพระสงฆ์จะนำสิ่งของในบาตรกลับวัดไปเฉพาะที่อยู่ในบาตร ที่เหลื่อนั้นจะแพคใส่ถุงมอบให้กับผู้ยากไร้ อนึ่งมีการมอบสิ่งของเพื่อสร้างความรัก ความสามัคคี การแบ่งปัน ดังต่อไปนี้
1.ข้าวก้นบาตร จำนวน 19 ถุง มอบให้ผู้ยากไร้ในเขตเทศบาลตำบลนาหมอม้า 2.ถุงยังชีพ จำนวน 40 ชุด ของแม่บ้านมหาดไทย มอบให้ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้ไม่มีความมั่นคงด้านอาหารและที่อยู่อาศัย
3.ถุงยังชีพ จำนวน 50 ชุด ของที่ทำปกครองอำเภอเมืองอำนาจเจริญ มอบให้ผู้ยากไร้ ตามรายชื่อในทีพีแมป Tp map (ครัวเรือนยากจน) 4.ทุนการศึกษา จำนวน 10 ทุน จากนายอำเภอและนางวัชราภรณ์ นาท้าว ปลัดอาวุโส มอบแก่นักเรียนของโรงเรียนนาหม้อม้า
หลังจากนั้นจิตอาสาตำบลนาหมอม้าร่วมกันพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณวัดโพธิ์ศรี ทั้งนี้คณะส่วนราชการได้เยี่ยมชมและอุดหนุนสิ้นค้าโอทอป สิ้นค้าจากโคกหนองนา ผลิตภัณฑ์ของชุมชน ที่วางจำหน่ายในบริเวณวัดโพธิ์ศรี

Next Post

อำนาจเจริญ หมู่บ้านรักษาศีล 5 ตามโครงการสร้ง

อำนาจเจริญ หมู่บ้านรักษาศีล 5 ตามโครงการสร้งความปอ […]

You May Like

ข่าวภูธร