ตำรวจภูธรภาค 3 จับกุมคนร้ายใช้อาวุธปีนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจขณะปฏิบัติหน้าที่

admin2

ตำรวจภูธรภาค 3 จับกุมคนร้ายใช้อาวุธปีนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจขณะปฏิบัติหน้าที่
ด้วยเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2566 เวลาประมาณ 21.03 น.ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปีนยิง ส.ต.ต.อรรถพล บุญมี เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจักรยานยนต์ สภ.ปากช่อง ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตที่ โรงพยาบาล เหตุเกิดที่ ริมถนนปากช่อง หนองมะค่า ภายในหมู่บ้านหนองน้อย ม.12 ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายมงคลชัยหรือโต้ง งามขุนทด ที่อยู่ 30 7 หมู่ที่ 12 ต.ขนงพระ อ. ปากช่อง จ.นครราชสีมา จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลจังหวัดสีคิ้ว ปากช่อง ออกหมายจับ ข้อหาฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำหรือได้ กระทำการตามหน้าที่ มีอาวุธปีนและเครื่องกระสุนปีนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปใน เมืองหมู่บ้าน ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ. 3 พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รอง ผบช.ภ. 3 พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทโรจนกิจ ผบก.สส.ภ.3 พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.สส.ภ. 3 พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว รอง ผบก.ปรก.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.คเชนทร์ เสตะปุตตะ รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.ณรงค์ เสวก รองผบก.ภ.จว.นครราชสีมา
พ.ต.อ.ธรรมนูญ ฉิมวงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ พ.ต.อ.สุกาญจน์ นิลอ่อน ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ. 3 พ.ต.อ.วรวรรธน์ ขันธ์เครือผกก.สส.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.ทศพร เพียรปรุ ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ. 3 พ.ต.อ.สุโชค ผู้มีโชคชัย ผกก.วิเคราะห์ข่าวเครื่องมือพิเศษ บก.สส.ภ. 3 พ.ต.อ.เทียนชัย เลิศมณีทวีทรัพย์
ผกก.ปพ.บก.สส.ภ. 3 พ.ต.อ.ฉัตร ณรงค์ ผกก.สภ.ปากช่อง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ทำการสืบสวนติดตามจับกุม นายมงคลชัย หรือโต้ง งามขุนทด อายุ 32 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับของ ศาลจังหวัดสีคิ้ว ปากช่อง ที่ 19/2566 ลงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้มาเปิด
ห้องพักรายวันแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา เพื่อมั่วสุมยาเสพติดและ หลบหนีเจ้าหน้าที่ ตำรวจ เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2566 เวลา 00.30 น. ขณะเข้าทำการจับกุมนายมงคลชัย งามขุนทด ผู้ตายได้ใช้อาวุธปืน ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้อาวุธปีนยิงป้องกันตัวเป็นเหตุให้ นายมงคลชัย ถึงแก่ความตายในห้อง ดังกล่าว นายมงคลชัย หรือโต้ง งามขุนทด มีประวัติถูกดำเนินคดีอาญาและผู้ต้องขังพ้นโทษ หลายคดี ดังนี้ ครั้งที่ 1 ข้อหา ความผิดต่อพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ1 ยาบ้า ถูกดำเนินคดีที่สภ.ปากช่อง ต้องโทษที่เรือนจำสีคิ้ว เขต 3 เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2556 พ้นโทษ 11 ก.ย. 2558
ครั้งที่ 2 ข้อหา ความผิดต่อพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ ยาบ้า ถูกดำเนินคดีที่สภ.ปากช่อง ต้องโทษที่เรือนจำทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2558 พ้นโทษ 26 ธ.ค. 2559 ครั้งที่ 3 ข้อห ความผิดต่อพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พระราชบัญญัติอาวุธปืน ถูกดำเนินคดี ที่สภ.ปากช่อง ต้องโทษที่เรือนจำสีคิ้ว เขต 3 เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2560 พ้นโทษ 26 พ.ย. 2563 ครั้งที่ 4 ข้อหา ความผิดต่อพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พระราชบัญญัติอาวุธปืน ถูกดำเนินคดี ที่ สภ.ปากช่อง ต้องโทษที่เรือนจำทัณฑสถาน เขาพริก เมื่อ15 มี.ค.2560 พ้นโทษ 6 ต.ค. 2565

Next Post

เชียงราย ครูบาแววออกนิโรธกรรม แห่ร่วมสืบชะตา

เชียงราย ครูบาแววออกนิโรธกรรม แห่ร่วมสืบชะตา พุทธา […]

You May Like

ข่าวภูธร