กาญจนบุรี – พบตัวแล้ว จนท.ชุดลาดตระเวนอุทยาน

admin2

กาญจนบุรี – พบตัวแล้ว จนท.ชุดลาดตระเวนอุทยานแห่งชาติเอราวัณพลัดหลงป่า มีสภาพแข็งแรงดีจากกรณีนายอนุวัตน์ นาเอี่ยม อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่ภายนอกปฏิบัติงานให้ส่วนราชการ ประจำหน่วยฯ ถ้ำพระธาตุ อุทยานแห่งชาติเอราวัณ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเพื่อนประมาณ 7 คน ร่วมออกลาดตระเวนเชิงคุณภาพเพื่อป้องกันขบวนการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าและล่าสัตว์ในเขตรับผิดชอบเมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา จนกระทั่งตกดึก นายอนุวัตน์ฯ ได้เกิดเดินพลัดหลงกับกลุ่มเพื่อน เจ้าหน้าที่อุทยานฯจึงได้ระดมกำลังร่วม 100 นายออกติดตามหาแต่ก็ไม่พบ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเช้าวันนี้ 20 ก.พ.66 นายอนันต์ โพธิ์พันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) พร้อมด้วยนายประวัฒน์ พวงทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ สามารถติดต่อกับนายอนุวัฒน์ ทางโทรศัพท์ได้ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯนำกำลังไปนำตัวนายอนุวัฒน์ ออกมาจากป่าซึ่งคณะเจ้าหน้าที่ได้เดินเท้าเข้าไปเป็นระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางเห็นหุบและภูเขาที่สูงชัน โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการเช็คพิกัดเส้นทางเดินไปยังศูนย์บัญชาการให้ทราบเป็นระยะๆ จนกระทั่งไปพบตัวนายอนุวัฒน์ นาเอี่ยม รอเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาอยู่ที่บริเวณพิกัด 511162 157985 ท้องที่ หมู่ 4 ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี

ถึงแม้นายอนุวัฒน์ นาเอี่ยม จะอาศัยอยู่ในป่าภูเขานานถึง 3 วัน แต่สุขภาพก็ยังแข็งแรง มีสภาพอิดโรยให้เห็นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น สำหรับอาหารกับน้ำดื่มที่ใช้ประทังชีวิตนั้น นายอนุวัฒน์ ได้จัดเตรียมเอาไว้อยู่แล้วเพราะต้องเดินลาดตระเวนติดต่อเป็นเวลาหลายวัน ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเดินทางกลับ คาดว่าอีกไม่นานก็คงจะถึงหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ อว.1 (ถ้ำพระธาตุ) ดังนั้นจึงขอให้ครอบครัวและญาติไม่ต้องเป็นห่วง

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์ – รายงาน

Next Post

กาญจนบุรี - ป.ป.ช.กาญจน์ ลงพื้นที่ตรวจสอ โครงการ

กาญจนบุรี – ป.ป.ช.กาญจน์ ลงพื้นที่ตรวจสอ โคร […]

You May Like

ข่าวภูธร