กาญจนบุรี – ด่วน ทหารเมียนมา ปะทะกองกำลังไม่ทราบฝ่ายนานกว่า 1 ชม.เสียงกระสุนระเบิดดังกึกก้องถึงฝั่งไทย กลุ่มควันเปลวเพลิงลุกโชนท่วมเมืองพญาตองซู ฉก.ลาดหญ้าคุมเข้ม ห้ามผ่าน ด่วนตรวจบ้านน้ำเกิ๊ก เพื่อความปลอดภัย วันนี้ 25 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. ได้เกิดเหตุยิงปะกันขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ที่บริเวณฝั่งสนามกอล์ฟ อำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมา ที่มีชายแดนติดกับบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี การยิงปะทะในครั้งนี้ค่อนข้างรุนแรงและใช้เวลายาวนานกว่า 1 ชั่วโมง เสียงปืนและเสียงระเบิดดังกึกก้องได้ยินมาถึงฝังไทยอย่างชัดเจน และนอกจากเสียงจากการยิงปะทะแล้ว ยังงมีกลุ่มควันจากการเผาสถานที่ราชการกลางอำเภอพญาตองซูอีกด้วย ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าสถานที่ที่ถูกเพลิงไหม้นั้นเป็นสถานีตำรวจอำเภอพญาตองซู เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของโดยนำโดย พ.อ.ธัชเดช อาบัวรัตน์ รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง เฝ้าติดตามสถานการณ์ตามแนวชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์อย่างเคร่งครัด และไม่อนุญาตให้ประชาชนเดินทางผ่านเข้าออกบริเวณจุดตรวจบ้านน้ำเกริ๊ก หมู่ 8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี โดยเด็ดขาด หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป //////////////////////////////////////////////////////// ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์ – รายงาน

admin2

ทราบฝ่ายนานกว่า 1 ชม.เสียงกระสุนระเบิดดังกึกก้องถึงฝั่งไทย กลุ่มควันเปลวเพลิงลุกโชนท่วมเมืองพญาตองซู ฉก.ลาดหญ้าคุมเข้ม ห้ามผ่าน ด่วนตรวจบ้านน้ำเกิ๊ก เพื่อความปลอดภัย วันนี้ 25 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. ได้เกิดเหตุยิงปะกันขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ที่บริเวณฝั่งสนามกอล์ฟ อำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมา ที่มีชายแดนติดกับบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี การยิงปะทะในครั้งนี้ค่อนข้างรุนแรงและใช้เวลายาวนานกว่า 1 ชั่วโมง เสียงปืนและเสียงระเบิดดังกึกก้องได้ยินมาถึงฝังไทยอย่างชัดเจน และนอกจากเสียงจากการยิงปะทะแล้ว ยังงมีกลุ่มควันจากการเผาสถานที่ราชการกลางอำเภอพญาตองซูอีกด้วย ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าสถานที่ที่ถูกเพลิงไหม้นั้นเป็นสถานีตำรวจอำเภอพญาตองซู

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของโดยนำโดย พ.อ.ธัชเดช อาบัวรัตน์ รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง เฝ้าติดตามสถานการณ์ตามแนวชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์อย่างเคร่งครัด และไม่อนุญาตให้ประชาชนเดินทางผ่านเข้าออกบริเวณจุดตรวจบ้านน้ำเกริ๊ก หมู่ 8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี โดยเด็ดขาด หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์ – รายงาน

Next Post

กาญจนบุรี - ด่วน ทหารเมียนมา ปะทะกองกำลังไม่

กาญจนบุรี – ด่วน ทหารเมียนมา ปะทะกองกำลังไม่ […]

You May Like

ข่าวภูธร