มุกดาหาร ประตูข่าวพญายม 915 ศูนย์ข่าวมุกดาหาร

admin2

มุกดาหาร ประตูข่าวพญายม 915 ศูนย์ข่าวมุกดาหาร
จังหวัดมุกดาหารจัดการแข่งขันมวยไทยในท้องถิ่นจากรากหญ้าสู่สากล รอบคัดเลือกเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2566 เวลา 19:30 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันมวยไทยในท้องถิ่นจากรากหญ้าสู่สากล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 cluster ที่ 3-5 ประกอบด้วยจังหวัดมุกดาหาร จังหวัดสกลนคร จังหวัดนครพนม และจังหวัดบึงกาฬ ณ เวทีมวยชั่วคราวมุกดาหาร

แควร์ จวนเก่าผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กำหนดจัดการแข่งขันกีฬามวยไทยรายการ มวยไทยในท้องถิ่นจากรากหญ้าสู่สากล ปีที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกีฬามวยไทยให้มีมาตรฐานการแข่งขัน รวมทั้งสร้างการรับรู้แก่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพื่อขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่การยอมรับในระดับสากล และเพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ. 2542

รูปแบบการแข่งขันแบ่งเป็น 3 รอบประกอบด้วย รอบที่ 1 รอบคัดเลือกระดับจังหวัด 77 จังหวัด แบ่งโซนพื้นที่ 5 โซน และทำการแข่งขันแบบแบ่งเป็นกลุ่มจังหวัด จำนวน 20 คลัสเตอร์ ซึ่งจะทำการแข่งขัน 2 รอบ รอบที่ 2 รอบชิงชนะเลิศระดับภาค แข่งขันแบบแพ้คัดออกในแต่ละภาค และรอบที่ 3 รอบชิงชนะเลิศประเทศไทย นำนักกีฬามวยชนะเลิศตัวแทนแต่ละภาคจับสลากประกบคู่แข่งขันในรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศประเทศไทย

โดยจังหวัดมุกดาหารได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันมวยไทยรายการดังกล่าวในรอบคัดเลือก ระดับจังหวัด โซน 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คลัสเตอร์ 3-5 จำนวน 4 จังหวัดประกอบด้วย จังหวัดมุกดาหาร สกลนคร นครพนม และบึงกาฬ เพื่อแข่งขันหาตัวแทนในกลุ่มคลัสเตอร์เข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับภาคต่อไป โดยได้กำหนดให้มีการแข่งขัน 2 รอบได้แก่รอบที่ 1 จัดขึ้นในวันที่ 21 มีนาคม 2561 จำนวน 6 รุ่น ประกอบด้วยรุ่นฟลายเวท รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท รุ่นแบนตั้มเวท รุ่นเฟเธอร์เวท และรุ่นไลท์เวท แข่งขันจำนวน 9 คู่ คู่ละ 3 ยก โดยผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 7,000 บาท ผู้แพ้รับเงินรางวัล 5,000 บาท รอบที่ 2 รอบชิงชนะเลิศ กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 9 เมษายน 2566 โดยผู้ชนะการแข่งขันจะได้เข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับภาคและระดับประเทศต่อไป

ภาพ ข่าวโดย ณัฐรัชต์ หงษ์คำ สุวิทย์ โพธิรัชต์ อนุภาพ อาจหาญ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร ยอดขุนศึกพญายม รายงาน
จากมุกดาหาร 0925018750

Next Post

องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สนับสนุนการแสดงผลง

องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สนับสนุนการแสดงผลงงานเด็ก […]

You May Like

ข่าวภูธร