กาญจนบุรี – คึกคักโครงการเทศกาลสงกรานต์บ้าน

admin2

กาญจนบุรี – คึกคักโครงการเทศกาลสงกรานต์บ้านหนองขาว จัดขบวนแห่วัวเทียมเกวียน 17 ขบวน มีผู้สมัครเขต 2 หลายพรรคไปร่วมพบปะประชาชนกันถ้วนหน้า

วันนี้ 14 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 12 ตำบลหนองขาว อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี อบจ.กาญจน์ ร่วมกับ เทศบาลบ้านหนองขาว จัดพิธีปล่อยขบวนวัวเทียมเกวียน โครงการสงกรานต์บ้านหนองขาว โดยมี นายวัฒนา เซียงทอง นายกเทศมนตรี ตำบลหนองขาว กล่าวต้อนรับ ประชาชนที่ไปร่วมพิธี โดยได้กล่าวความเป็นมาของโครงการฯ เพื่อเป็นการบำรุงศิลปะจารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่น และวัฒนธรรมอันดี ส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมทั้งส่งเสริมการมีส่วนร่วมของราษฎรในการพัฒนาท้องถิ่น ดังนั้น เทศบาลตำบลหนองขาวจึงร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี หน่วยงานภาครัฐและภาคประชาชน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมโครงการสงกรานต์บ้านหนองขาวนี้ขึ้น ซึ่งกิจกรรมเช่นนี้ไม่จัดขึ้นมาเป็นเวลาเกือบ 3 ปี เนื่องจากเกิดสถานการณ์โควิด – 19 ซึ่งโครงการนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 ถึงวันที่ 16 เม.ย. 2566 โดยวันนี้ได้จัดให้มีขบวนแห่งวัวเทียมเกวียนนางสงกรานต์ มีผู้ส่งวัวเทียมเกวียนเข้าร่วมขบวน จำนวน 17 ขบวน

โอกาสนี้ นายฑรัท เหลืองสะอาด นายอำเภอท่าม่วง ได้เป็นประธานพิธีเปิดปล่อยขบวนแห่วัวเทียมเกวียน โครงการสงกรานต์บ้านหนองขาว ประจำปี 2566 ซึ่งประเพณีนี้ได้เริ่มจัดสืบทอดกันมาตั่งแต่ปี 2542 จนถึงปัจจุบัน ถือว่าเป็นประเพณีเก่าแก่ ประเพณีหนึ่งของชาวบ้านหนองขาว นอกจากนี้ยังมีประเพณีอื่นๆ ของชาวบ้านหนองขาวอีกหลากหลาย โดยเฉพาะเป็นหมู่บ้านที่เด่นในด้านวัฒนธรรมในหลายๆด้าน จึงขอฝากให้ชาวหนองขาว ได้ช่วยกันรักษาวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมเก่าแก่ดีๆเช่นนี้เพื่อเป็นการสืบทอดส่งต่อไปยังลูกหลานต่อไป

สำหรับกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ แห่งเทียมเกวียน บ้านหนองขาวในปีนี้ ได้มีผู้สมัคร ส.ส. จากหลายพรรคการเมือง ได้เดินทางไปเข้าร่วมพบปะกับประชาชน เพื่อขอคะแนนเสียง มีทั้งผู้สมัครคนรุ่นใหม่ รุ่นเก่า ไปกันถ้วนหน้า รักใครเก็บไว้ในใจ วันเลือกอย่านอนหลับทับสิทธิ์ เลือกแล้วเขาแล้วเขาจะอยู่กับเราไปอีก 4 ปี ดังนั้นทุกคนต้องออกไปใช้สิทธิ์ของเรา

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์ – รายงาน

Next Post

เชียงราย สงกรานต์เก๋งชนต้นไม้ไฟท่วมเสียชีวิตคารถ

เชียงราย สงกรานต์เก๋งชนต้นไม้ไฟท่วมเสียชีวิตคารถ ว […]

You May Like

ข่าวภูธร