จังหวัดอำนาจเจริญ มอบสิทธิทำกิน 30 ปี ในพื้นที่

admin2

จังหวัดอำนาจเจริญ มอบสิทธิทำกิน 30 ปี ในพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงหัวกองและป่าดง ปออำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ
วันพุธที่ 26 เมษายน 2566 เวลา 09.30 น.
นายชนาส ชัชวาลวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการให้ความรู้แก่ผู้ได้รับอนุญาตให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายของรัฐบาล และ คทช. ในพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติ “ป่าดงหัวกองและป่าดงปอ” พร้อมมอบสมุดประจำตัวแก่ผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนฯ ในท้องที่ตำบลบุ่ง อำเภอเมืองอำนาจเจริญ โดยมี นายฤทธิสรรค์ เทพพิทักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ นายณัฐพงษ์ตั้งสกุลกุลพัฒน์ นายกเทศมนตรีเมือง และหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนผู้ได้รับประโยชน์ เข้าร่วมพิธี ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรจังหวัดอำนาจเจริญ
นายคมสัน อภิพันธุ์ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวถึงการจัดโครงการในครั้งนี้ว่า การดำเนินงานตามนโยบาย คทช. ในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ โดยคณะอนุกรรมการจัดที่ดิน ภายใต้คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ แจ้งให้ คทช.จังหวัดอำนาจเจริญ ดำเนินการจัดทำแผนปฏิบัติการ การจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนในลักษณะแปลงรวมในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงหัวกองและป่าดงปอ ในท้องที่ตำบลบุ่ง อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ซึ่ง คทช.จังหวัดอำนาจเจริญ ได้มีมติเห็นชอบรายชื่อผู้ครอบครองที่ดินในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงหัวกองและป่าดงปอ” ในท้องที่ตำบลบุ่ง อำเภอเมืองอำนาจเจริญ ได้รับคัดเลือกให้ทำประโยชน์ในที่ดินในเขตป่าสงวนแห่งชาติดังกล่าว จำนวน 284 ราย 382 แปลง เนื้อที่รวมประมาณ 762 ไร่ 3 งาน 30 ตารางวา[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=OCqsFI4G6tI[/embedyt]

Next Post

จ.อำนาจเจริญ ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมแบบ

จ.อำนาจเจริญ ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาก […]

You May Like

ข่าวภูธร