ศูนย์ข่าวมุกดาหาร ประตูข่าวพญายม จังหวัด

admin2

ศูนย์ข่าวมุกดาหาร ประตูข่าวพญายม จังหวัดมุกดาหาร ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนด้านการตลาด ผลิตภัณฑ์ชุมชน ภายใต้แบรนด์ บ้านมุกดา เมื่อวันนี้ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมแก้วกินรีชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนภายใต้แบรนด์บ้านมุกดาโดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ด้วยจังหวัดมุกดาหารมีเป้าหมายการพัฒนาจังหวัด ให้เป็น เมืองการค้าทันสมัย เกษตรคุณภาพสูง ท่องเที่ยวชายโขง เชื่อมโยงสู่สากลโดยเน้นการเพิ่มมูลค่าในภาคการเกษตร และสนับสนุนภาคการค้าชายแดน อุตสาหกรรม การท่องเที่ยว และความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อเพิ่มสมรรถนะและขีดความสามารถในการแข่งขัน มีสินค้าโดดเด่น ได้แก่ สินค้าประเภทผ้าข้าว ปลาแม่น้ำโขง สมุนไพร เกษตรแปรรูป สินค้าผ้าทอ ได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ GI ผ้าหมักโคลนหนองสูงการแปรรูปผ้าลายพระราซทาน ผ้าลายขิดนารีรัตนราชกัญญาการส่งเสริมการผลิตผ่านโครงการ โคกหนองนาโมเดล ซึ่งสินค้าที่ผลิตได้ยังขาดการเชื่อมโยงด้านการตลาด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันโดยอาศัยการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ จึงมีแนวคิดที่จะก่อตั้งตลาด หรือแหล่งรวมสินค้าขึ้น ภายใต้ชื่อ บ้านมุกดา ขึ้น ณ บริเวณจวน

ผู้ว่าราชการจังหวัด จวนเก่า อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร เพื่อให้เป็นศูนย์รวมและจำหน่ายสินค้าผลผลิตของจังหวัดมุกดาหาร นอกจากนี้ ยังได้พัฒนายกระดับการผลิตและแปรรูปสินค้า ตลอดถึงสถานที่จำหน่าย และห่วงโซ่การผลิต เพื่อเป็นต้นแบบ ของการพัฒนาตลาดสินค้าชุมชนภายใต้แบรนด์ “บ้านมุกดา” ให้การขับเคลื่อนกิจกรรมดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเกิดความยั่งยืนในพัฒนาพื้นที่ตันแบบเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืนต่อไป

ภาพ ข่าว อรรถพล หมื่นทุม สุวิทย์ โพธิรัชต์สุดารัตน์ คนไว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร ยอดขุนศึกพระองค์ดำรายงาน 0925018750

Next Post

ยะลา อุทาหรณ์ลืมปิดแก๊สทำอาหาร ไฟไหม้ครัวลาม

ยะลา อุทาหรณ์ลืมปิดแก๊สทำอาหาร ไฟไหม้ครัวลามหวิดวอ […]

You May Like

ข่าวภูธร