ว่าฯ ขอบคุณคณะกรมการและหัวหน้าส่วนราชการ

admin2

ผู้ว่าฯ ขอบคุณคณะกรมการและหัวหน้าส่วนราชการ ที่ร่วมขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเตรียมการรับเสด็จ สมเด็จพระสังฆราช พร้อมต้อนรับ นายกรัฐมนตรีศรีลังกา เนื่องในวันวิสาขบูชาสหประชาชาติ ครั้งที่ 18
วันนี้ 29 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่ ห้องประชุมอโยธยา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรมการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ 5/2566 โดยมี คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานและติดตามการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายสำคัญของรัฐบาลและในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้แก่ ด้านเศรษฐกิจ ด้านการบริหารจัดการ และด้านสิ่งแวดล้อม เป็นต้น โดยวาระก่อนการประชุม ประธานฯ ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้นักกีฬาที่ทำชื่อเสียงให้กับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
จากนั้น ประธานฯ ได้นำเข้าสู่วาระการประชุมเพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล เเละการเเก้ไขปัญหาสำคัญในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาในแต่ละด้าน ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม อาทิ การรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้ทุกหน่วยงาน ทุกองค์กร ประชาชน ไม่ทิ้งขยะ เพื่อขับเคลื่อนโครงการอยุธยาเมืองสะอาดอย่างต่อเนื่อง ด้านเศรษฐกิจ อาทิ ขอให้ทุกหน่วยเร่งรัดการก่อหนี้ผูกพันและดำเนินการให้เป็นไปตามแผน ที่ความคืบหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ ด้านการบริหารจัดการ การควบคุมป้องกันการแพร่ระบาด การบริหารจัดการวัคซีน พบว่า สถานการณ์ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด-19 ปัจจุบัน พบผู้ติดเชื้อสูงขึ้น จึงขอให้ประชาชนเข้ารับวัคซีนฟรีได้ทุกโรงพยาบาล 1 เข็ม ต่อ 1 ปี (สำหรับผู้ที่เคยผ่านการฉีดวัคซีน)
นอกจากนี้ ขอประชาสัมพันธ์การเตรียมการรับเสด็จ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก และต้อนรับการเยือนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอย่างเป็นทางการ ของท่านนายกรัฐมนตรีศรีลังกา เนื่องในโอกาสวันวิสาขบูชาสหประชาชาติ ครั้งที่ 18 พ.ศ.2566 ในวันที่ 1 มิถุนายน 2566 จึงขอเชิญชวนหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน ร่วมต้อนรับและเป็นเจ้าบ้านที่ดี และเชิญร่วมพิธีเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในวันที่ 3 มิ.ย. 66 โดยพร้อมเพรียงกัน

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Next Post

งานวันเกษตรกร เมืองธรรมเกษตร และของดี

งานวันเกษตรกร เมืองธรรมเกษตร และของดีอำนาจเจริญ ณ […]

You May Like

ข่าวภูธร