กาญจนบุรี – ปกครองไทรโยคจับแก๊งเงินกู้ดอกโหด

admin2

กาญจนบุรี – ปกครองไทรโยคจับแก๊งเงินกู้ดอกโหดข่มขู่จะทำร้ายลูกหนี้ไม่ทนร้องเรียน ไล่จับแถวศูนย์ราชการได้หลายราย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าที่ว่าการอำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีแม่ค้าและชาวบ้านในเขตไทรโยค รวมตัวกันนำเอกสารและหลักฐานการถูกแก๊งเงินกู้ข่มขู่จะทำร้ายจะฆ่าโดยอ้างว่าไม่กลัวตำรวจเพราะเคลียร์แล้ว จึงมาขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรมอำเภอไทรโยค โดยมี นายเนรมิตร เหลืองอร่ามฟ้า นายอำเภอไทรโยค ได้พบและสอบถามข้อมูลทราบว่าได้มีการกู้ยืมเงินรายวันมาตามทวงหนี้โดยได้มีการข่มขู่จะทำร้ายจนได้รับความหวาดระแวง ระหว่างนั้นแก๊งเงินกู้ได้โทรเข้าหาหนึ่งในกลุ่มที่มาร้องขอความเป็นธรรม โดยนายอำเภอบอกให้มาเก็บที่อำเภอไทรโยค แต่ก็เงียบไป จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค มาร่วมตรวจสอบข้อมูลชาวบ้านที่มาขอความเป็นภายใต้การอำนวยการของ นายเนรมิต เหลืองอร่ามฟ้า นายอำเภอไทรโยค มอบหมายให้ นายสุชาย ไม้แก่นจันทร์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอไทรโยค นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่ 7 อำเภอไทรโยค ออกไปตรวจราชการเรื่องดังกล่าว

ต่อมาวันเดียวกัน แก๊งเงินกู้เจ้าหนึ่งขับรถเก๋งมาจอดที่หน้าอำเภอไทรโยค โดยมีชุด อส.ที่ซุ่มอยู่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ โดยนายอำเภอไทรโยค ได้สอบถามแก๊งเงินกู้ และให้ผู้ร้องเรียนมาชี้ตัวยืนยัน จึงได้ควบคุมตัวส่ง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ไทรโยค จากนั้น นายเนรมิตร เหลืองอร่ามฟ้า นายอำเภอไทรโยค นำกำลัง อส.ตรวจสอบพื้นที่รอบๆ ศูนย์ราชการ โดยให้ผู้ร้องเรียนเป็นผู้เสียหายเป็นคนชี้นำจับ ที่หน้าโรงพยาบาลไทรโยค พบว่ามีแก๊งเงินกู้หลายเจ้า มาจอดรถรอเก็บเงินกู้ จึงขอตรวจสอบและนำตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนที่ สภ.ไทรโยค ดำเนินคดี

และผลการการปฎิบัติได้จับกุมผู้ต้องหาเป็นจำนวน 5 คดีเป็นชาย 9 ราย รถยนต์ 4 คัน รถมอเตอร์ไซค์ 1 คัน มีของกลางทั้งเงินสดจำนวนหนึ่ง นามบัตรปล่อยเงินกู้ บัญชีรายชื่อลูกหนี้ โดยคนเก็บเงินกู้เป็นชาวอุทัยธานี ชาวชัยนาท ชาวนครสวรรค์ และชาว กทม.โดยแจ้งแก่ผู้ถูกจับกุมว่าเขาต้องถูกจับโดยกล่าวหาว่า”ร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าอัตรากฎหมายกำหนด และประกอบกิจการให้สินเชื่อส่วนบุคคลโดยจัดหามาซึ่งเงินทุนแล้วให้ผู้อื่นกู้เงินโดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์ – รายงาน

Next Post

กฟผ.เขื่อนสิรินธร มอบพันธุ์ปลาตะเพียน ให้กับ

กฟผ.เขื่อนสิรินธร มอบพันธุ์ปลาตะเพียน ให้กับชุมชนใ […]

You May Like

ข่าวภูธร