เปิดสนามสุดคึกคัก หอการค้าไทย และ

admin2

เปิดสนามสุดคึกคัก หอการค้าไทย และ ม.หอการค้าไทย พร้อมพันธมิตร จับมือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดแข่งขันบาส 3×3 สนามที่ 5 จาก 74 ทีม เพื่อคัดเข้าชิงแชมป์ระดับประเทศบาสเกตบอล 3 คน 3×3 UTCC Championship 2023 สนามจังหวัดอยุธยาสุดคึกคัก เปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการโดยผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมประธานกรรมการหอการค้าไทย นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และอธิการบดี ม.หอการค้าไทย ต้อนรับนักกีฬาบาสเกตบอลวัยรุ่น 14, 16, 18 ปี ชาย และหญิง รวม 74 ทีม เข้าร่วมชิงชัยคัดทีมชนะเลิศ ชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ ม.หอการค้าไทย 19-20 สิงหาคมนี้วันนี้ ที่ อาคาร Sport Center มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์หันตรา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดการแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน ในรายการ 3×3 UTCC Championship 2023 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รอบคัดเลือกทั่วประเทศ ซึ่งการแข่งขันในวันนี้เป็นการแข่งขันสนามที่ 5 จาก 19 สนามทั่วประเทศ เพื่อคัดเลือกทีมชนะเลิศเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ในวันที่ 19-20 สิงหาคม 2566 ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กรุงเทพมหานคร

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยินดีที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานกับ หอการค้าไทยสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
หอการค้าภาคกลาง และ กลุ่ม YEC ในการจัดงานการแข่งขันบาสเกตบอลสามคน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รอบคัดเลือก ณ สนามบาสเกตบอล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิศูนย์หันตรา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันนี้ และขอชื่นชมนักกีฬาทุกท่าน ที่เล็งเห็นความสำคัญในการออกกำลังกายให้มีสุขภาพที่ดี ห่างไกลจากยาเสพติดและอบายมุข และพัฒนาทักษะด้านกีฬาบาสเกตบอล ผลักดันตนเอง เพื่อมุ่งสู่ความเป็นนักกีฬาอาชีพ ควบคู่ไปกับการเรียน เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศต่อไปในอนาคตนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และในฐานะนายกสภามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันบาสเกตบอลสามคน รายการ “3X3 UTCC Championship 2023” ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมฉลองครบรอบ 90 ปี หอการค้าไทย และ 60 ปี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และ 10 ปี YEC หอการค้าไทยด้วย เชื่อมั่นว่าจะมีส่วนช่วยเปิดโอกาสให้เยาวชนมีพื้นที่ทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ และเป็นการพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชนในกีฬาบาสเกตบอลแต่ละจังหวัด สามารถก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพได้ในอนาคต และหวังว่าการจัดกิจกรรมแข่งขันในครั้งนี้ จะช่วยสร้างเครือข่ายและความสัมพันธ์อันดีให้เกิดขึ้นกับนักกีฬาทุกคน เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศต่อไปนายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล 3 คน ทางสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับเยาวชนไทยทุกคนที่มีใจรักในกีฬาบาสเกตบอล สมาคมฯ พร้อมให้การสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ทุกมิติ เพื่อให้เป็นการพัฒนาฝีมือของเยาวชนไทย และมีการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน เพื่อเป็นการเก็บคะแนนของตัวเองในระบบของ FIBA Ranking และต่อยอดเป็น Ranking ของประเทศไทยต่อไป

รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวปิดท้ายว่า ในโอกาสที่ปีนี้มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ครบรอบ 60 ปี จึงได้จัดทัวร์นาเมนต์นี้เพื่อเป็นกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพเยาวชน และตอบสนองนโยบายจากหอการค้าไทย ที่เล็งเห็นความสำคัญของเยาวชนไทย จึงจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์สำหรับเยาวชนที่ชื่นชอบกีฬาบาสเกตบอล และมีความฝันอยากจะเป็นนักกีฬาอาชีพตัวจริง ซึ่งสอดคล้องกับสโลแกนของ UTCC ที่ว่า “Follow your Dreams” ให้เยาวชนได้ก้าวไปอีกขั้นกับการเป็นนักกีฬาอย่างเต็มตัว และหวังว่านักกีฬาบาสเกตบอลวัยรุ่นทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง และประสบความสำเร็จในการแข่งขันตามที่ตั้งใจไว้ และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยขอขอบคุณหอการค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กลุ่ม YEC และทุกหน่วยงานในจังหวัดที่ให้การสนับสนุนการจัดแข่งขันเป็นอย่างดีการแข่งขันในระดับภูมิภาค จะจัดขึ้นทั้งหมด 19 สนามใน 19 จังหวัดทั่วประเทศ โดยเริ่มการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน ถึงวันที่ 13 สิงหาคม 2566 และรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในวันที่ 19-20 สิงหาคม 2566 สำหรับเยาวชนที่สนใจสมัครร่วมแข่งขัน ยังสามารถสมัครออนไลน์ได้ที่ www.utcc.ac.th/3x3uc2023 ค่าสมัครทีมละ 800 บาท รับสมัครทีมละไม่เกิน 4 คน พร้อมรับเสื้อแข่ง ซึ่งผู้สมัครต้องมีบัญชี FIBA3x3 เพื่อบันทึกคะแนนออนไลน์แบบเรียลไทม์ตลอดการแข่งขัน สามารถติดตามความเคลื่อนไหวตลอดการแข่งขันได้ที่แฟนเพจ www.facebook.com/utcc3x3basketball และไลน์ออฟฟิศเชียล @utcc3x3basketball

สุขุม แก้วกุดัน อยุธยา

Next Post

อาชีวะอุบลฯ จัดพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2566

อาชีวะอุบลฯ จัดพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2566 ปร […]

You May Like

ข่าวภูธร