อุบลฯ ชาวพิบูลฯ รวมใจ ซ้อมรำ 231 ปี อุบลราชธานี

admin2

อุบลฯ ชาวพิบูลฯ รวมใจ ซ้อมรำ 231 ปี อุบลราชธานี ฮุ่งเฮือง เมืองธรรม ชาวอำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี สานพลังรวมใจ ซ้อมฟ้อนรำ เตรียมความพร้อม ร่วมกิจกรรมขบวนฟ้อนรำ 231 ปี อุบลราชธานี ฮุ่งเฮือง เมืองธรรม 16 ก.ค.2566 นี้
ที่ แก่งสะพือ อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี สมมาฏฐ์ โพธิ นายอำเภอพิบูลมังสาหาร พร้อมด้วย ดร.ศิริมาเมธ์วดี ศิรธนิตรา นายกเทศมนตรีเมืองพิบูลมังสาหาร หัวหน้าส่วนราชการ ครู-นักเรียนโรงเรียนเทศบาล1 บ้านโพธิ์กลาง ร่วมกันซ้อมฟ้อนรำ เตรียมความพร้อมเพื่อร่วมในกิจกรรมขบวนฟ้อนรำ 231 ปี อุบลราชธานี ฮุ่งเฮือง เมืองธรรม ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ.2566 นี้ โดยมีเพลงที่ใช้ในการซ้อมรำ 3 เพลง ได้แก่ เพลง อุบลราชธานี เพลง มาร์ชอุบลราชธานี และ เพลง ออนซอนเมืองอุบลฯ อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยว แก่งสะพือ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว แก่งหินในตำนานของจังหวัดอุบลราชธานี ที่เกิดจากธรรมชาติสร้างขึ้น ที่มีมนต์เสน่ห์ อันงดงามเป็นอย่างมาก
โดยงาน 231 ปี อุบลราชธานี ฮุ่งเฮือง เมืองธรรม เป็น กิจกรรมเนื่องในวันสถาปนาเมืองอุบลราชธานี ได้กำหนดการจัด ในระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคม 2566 ไฮไลท์ที่สำคัญ จะอยู่ในวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2566 เวลา 06.00 น. ร่วมทำบุญตักบาตร พระสงฆ์และสามเณร 231 รูป เวลา 10.00 น. กิจกรรมขบวนฟ้อนรำ 231 ปี อุบลราชธานี ฮุ่งเฮือง เมืองธรรม ณ บริเวณสวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง จำนวน 23,100 คน ณ อำเภอทุกอำเภอ ๆ ละ 2,310 คน และตำบล หมู่บ้าน ชุมชน สถานศึกษา วัดต่าง ๆ ร่วมฟ้อนรำพร้อมกันทั่วทั้งจังหวัดอุบลราชธานี
จากนั้น คณะ ได้เดินทางไปยังวัดภูเขาแก้ว ตำบลพิบูล เพื่อ ร่วมทำการซ้อมรำกับ ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลโพธิ์ไทร เทศบาลตำบลอ่างศิลา ชาวบ้านชุมชนในพื้นที่ โดยวัดภูเขาแก้วนั้น ตั้งอยู่บนเนินเขา มีพระอุโบสถสวยงาม ประดับด้วยกระเบื้องเคลือบทั้งหลัง เป็นสถานที่ ที่มีท้าวเวสสุวรรณ ครบทั้ง 3 ปาง คือ ปางเทพ ปางยักษ์ ปางมนุษย์ ซึ่งประชาชน นักท่องเที่ยว นิยมเดินทางเข้ามา ขอพรเบิกทรัพย์ เบิกโชคลาภ เบิกความมั่งมี เป็นจำนวนมาก
นายสมมาฏฐ์ โพธิ นายอำเภอพิบูลมังสาหาร กล่าวว่า ขอเชิญชวนชาวอุบลราชธานีทุกหมู่เหล่า ทุกพื้นที่อำเภอ ตำบล หมู่บ้าน และชุมชน ร่วมกิจกรรม ฟ้อนรำ เนื่องในวันมหามงคลแห่งการสถาปนาเมืองอุบลราชธานี 231 ปี อุบลราชธานี ฮุ่งเฮือง เมืองธรรมในวันที่ 16 กรกฎาคม 2566 นี้ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว สอดคล้องกับ อำเภอพิบูลมังสาหาร ที่ได้ชื่อว่าเป็นเมือง 3 ธรรม คือ ธรรมมะ ธรรมชาติ และ วัฒนธรรม

Next Post

สุโขทัย สร้างความฮือฮาเจ้าวัดดังศรีสัชนาลัยผุดไอ

สุโขทัย สร้างความฮือฮาเจ้าวัดดังศรีสัชนาลัยผุดไอเด […]

You May Like

ข่าวภูธร