ผู้ว่า เมืองมุก ปลื้ม ชาวเชียงใหม่อุดหนุน สินค้า GI

admin2

ผู้ว่า เมืองมุก ปลื้ม ชาวเชียงใหม่อุดหนุน สินค้า GI ผ้าหมักโคลนหนองสูง และสินค้าเด่นจากจังหวัดมุกดาหาร เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2566 เวลา 17.00 น. ณ ลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่ นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยนางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร นางลักขณา บุญนำ พาณิชย์จังหวัดมุกดาหาร หน่วยงานจากจังหวัดมุกดาหาร พร้อมผู้ประกอบการจากจังหวัดมุกดาหารเปิดตัวผ้าหมักโคลนหนองสูง ของดีมุกดาหาร ที่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี กงสุลกิตติมศักดิ์ฝรั่งเศษ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนราชการ ภาคธุรกิจ เอกชน สมาคมสตรีนครเชียงใหม่ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด นายวรญาณ บุญณราช

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่านับเป็นความภาคภูมิใจที่จังหวัดมุกดาหารได้นำสินค้า GI ผ้าหมักโคลนหนองสูง และสินค้าเด่นของจังหวัดมุกดาหารมาสู่สายตาชาวเชียงใหม่ ซึ่งมีผลิตภัณฑ์หลากหลาย เป็นการเปิดตลาดที่ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว รวมทั้งยังหวังว่าจะเป็นการเชื่อมโยงกับผู้ประกอบการในพื้นที่เพื่อส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าต่อไป ในพิธีเปิดงานยังมีการแสดงมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมชุด นิรมิตแก้วมุกดา และ Fashion Show แสดงแบบเครื่องแต่งกายที่ผลิตจากผลิตภัณฑ์ผ้าหมักโคลนหนองสูง และผ้าพื้นเมืองของจังหวัดมุกดาหาร
สำหรับ ผ้าหมักโคลนหนองสูง มี ลักษณะพิเศษที่โดดเด่นคือ ผ้าเนื้อนุ่ม มันวาว สีไม่ตก มีกลิ่นหอมละมุนของเนื้อดิน เกิดจากภูมิปัญญาของชาวผู้ไทเมืองหนองสูงโดยการนำเส้นใยผ้าที่ผ่านการย้อมสีธรรมชาตินำไปหมักโคลนก่อนนำไปทอ ทำให้เกิดโทนผ้าที่มีสีนุ่มนวลสดใส ให้สัมผัสนิ่มนวลและยังซับเหงื่อได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ภายในงาน ยังได้นำผลิตภัณฑ์ของดีของเด่นของจังหวัดมุกดาหารร่วมจำหน่าย กว่า 30 คูหา อาทิ ผ้าหมักโคลนหนองสูง ตะกร้าสาน ผลิตภัณฑ์จากผ้าฝ้ายทอมือ เครื่องประดับ ข้าวอินทรีย์แปรรูป ชาผักหวานป่า และสินค้าดีอื่นๆ อีกมากมาย ตั้งแต่วันที่ 19 – 23 กรกฎาคม 2566 ที่บริเวณลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่

ภาพ ข่าวโดย วันวิภา แพงแก้ว
สุดารัตน์ คนไว ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร
ยอดพญายมขุนศึกพระองค์ดำ รายงาน
รับเรื่องราวร้องเรียนร้องทุกข์
0925018750

Next Post

กาญจนบุรี - ถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนาง

กาญจนบุรี – ถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้ […]

You May Like

ข่าวภูธร