กาญจนบุรี – ชาวบ้านเดือดร้อนที่ปลูกบ้านในที่ดิน

admin2

กาญจนบุรี – ชาวบ้านเดือดร้อนที่ปลูกบ้านในที่ดินของรัฐ แล้วไม่สามารถขอไฟฟ้าได้ ส่งตัวแทนพร้อมแกรนนำ ยื่นหนังสือผ่าน กอ.รมน.จังหวัดกาญจน์ ไปยังจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี ก่อนเดินทางนำหนังสือไปมอบรัฐมนตรีกลาโหม ให้ช่วยชาวบ้านเร่งด่วนต่อไปวันนี้ 16 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในจังหวัดกาญจนบุรี หลายอำเภอส่งตัวแทนเดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี โดยถือป้ายข้อความให้หน่วยงานทหารชาวยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากกรณีปลูกบ้านอยู่ในที่ดินของรัฐแล้วไม่สามารถขอไฟฟ้ามาใช้ได้ เพราะทางฝ่ายทหารเจ้าของผู้ดูแลพื้นที่ไม่ยินยอมทางชาวบ้านนำโดย ร้อยตรีสำราญ วงษ์น้อย กับตัวแทนชาวบ้านที่เดือดร้อนเดินทางไปส่งมอบหนังสือความเดือดร้อนดังกล่าว

โดยมี พันเอกศตวรรษ อินทร์กง รอง ผอ.รมน.จังหวัดกาญจนบุรี และ รองผบ.มทบ. 17 ลงไปรับหนังสือดังกล่าว ซึ่งเอกสารทั้งหมดได้ร้องขอผ่านตามขั้นตอน ทุกหน่วยงาน โดยมีเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่จากราชพัสดุจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมรับหนังสือร้องขอให้ช่วยแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ จากการปลูกบ้านในพื้นที่รัฐแต่ไม่สามาร ขอใช้ไฟฟ้าได้ ซึ่งมี ร้อยตรีสำราญ วงษ์น้อย เป็นตัวแทนในการยื่นหนังสือพร้อมด้วยประชาชนประมาณ 30 คน

โอกาสนี้ พันเอกศตวรรษ อินทร์กง ได้ชี้แจงกับประชาชน ว่าทางหน่วยราชการประกอบด้วย มทบ. 17, ธนารักษ์กาญจนบุรี กอ.รมนจังหวัดกาญจนบุรี และหน่วยทหารที่ดูแลพื้นที่ไม่ได้นิ่งนอนใจในการให้ความช่วยเหลือ และดำเนินการประสานงาน กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ติดขัดในด้านกฎหมายทำให้การดำเนินการล่าช้า และปัจจุบันนโยบายรัฐบาล , กระทรวงกลาโหม , กองทัพบก ได้มีนโยบายในการ ช่วยเหลือ ความเดือดร้อน ในเรื่องที่ดินทำกิน ของประชาชน และด้านอื่นๆ บูรณาการ การประสานงาน กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีมีสุขมีคุณภาพชีวิตที่ดี และจะเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในเรื่องนี้ที่มีเกือบ 3 หมื่นครัวเรือนโดยเร็ว เป็นที่พึงพอใจของประชาชน และได้แยกย้ายดินทางกลับปล่อยเสียง พันเอกศตวรรษ อินทร์กง ผอ.กอ.รมน. และ ร้อยตรีสำราญ วงษ์น้อยแกรนตัวแทนชาวบ้าน ผู้นำมอบหนังสือ

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์ – รายงาน

Next Post

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธาน

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานมอบเค […]

You May Like

ข่าวภูธร