อุบลฯ ครั้งแรกของไทย ปั่นล้อเดียวชิงแชมป์ระดับ

admin2

อุบลฯ ครั้งแรกของไทย ปั่นล้อเดียวชิงแชมป์ระดับประเทศ ครั้งแรกของประเทศไทย และ จังหวัดอุบลราชธานี สมาคมนักกีฬาล้อเดียวไทย จัด มหกรรมการแข่งขันกีฬาล้อเดียวชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ สนามกีฬากลางมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี สมาคมนักกีฬาล้อเดียวไทย Thai Unicyclist Association ร่วมกับภาคีเครือข่าย ได้จัดการแข่งขัน มหกรรมการแข่งขันกีฬาล้อเดียวชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ขึ้น โดย ได้มีการ ขี่พาเหรด จักรยานล้อเดียว เข้าสู่สนาม ซึ่งมี นายกฤษณะ ชินฉัตร์ นายกสมาคมนักกีฬาล้อเดียวไทย ร่วมด้วย ผู้บริหาร ครู นำนักกีฬาล้อเดียว ระดับเยาวชน และ ประชาชน จากจังหวัดต่างๆ จากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้จัดการแข่งขันขึ้น
นาย กฤษณะ ชินฉัตร์ นายกสมาคมนักกีฬาล้อเดียวไทย กล่าวว่า สมาคมฯ มีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมการแข่งขันกีฬาล้อเดียว และ ก็มุ่งมั่นที่จะพัฒนาเด็กและเยาวชน ให้มีความสามารถ ทางล้อเดียวให้มีความชำนาญและประสบการณ์ในการแข่งขันในระดับต่างๆ โดย หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขันในครั้งนี้ จะเป็นการเปิดโอกาสให้ เด็กและเยาวชน จะได้มีส่วนร่วม ประชันความสามารถกัน เพื่อให้เป็นที่ยืนยันได้ว่า “เด็กไทยเก่งไม่แพ้เด็กชาติใดในโลก” หวังว่า ในทุกๆ ปี ต่อจากนี้จะมีการมาร่วมการแข่งขันกันอีก ซึ่งสมาคมฯ จะพยายามสร้างศูนย์กลางในการแข่งขันกีฬาล้อเดียว ในทุกโอกาส
นาง สุวิชา ทองเถาว์ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโนนจิก อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า จักรยานล้อเดียว นับเป็นนวัตกรรมใหม่ ในการสร้างคนดี คนเก่ง มีทักษะทางด้านดนตรีวิชาการ ซึ่ง โรงเรียนบ้านโนนจิก ได้มีการสืบสานตำนานศิลปิน กับ จักรยานล้อเดียว โดยมีคณะโปงลาง “สืบสานศิลป์สู่ศิลปินล้อเดียว” ซึ่งนับได้ว่า หนึ่งเดียวในโลกที่ ได้ดำเนินการมา ขอขอบคุณ สมาคมนักกีฬาล้อเดียวไทย ที่ได้เปิดโอกาส ให้การสนับสนุนน้องๆ เหล่านี้ให้ได่แสดงความสามารถทางด้านกีฬา
ทั้งนี้ การแข่งขัน มหกรรมการแข่งขันกีฬาล้อเดียวชิงแชมป์ประเทศไทย ในครั้งนี้ มีการแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 รุ่น ประกอบไปด้วย รุ่น ประถมศึกษาตอนต้น ,ประถมศึกษาตอนปลาย ,มัธยมศึกษาตอนต้น ,มัธยมศึกษาตอนปลาย แต่ละรุ่นจะมีการแข่งขัน 6 ประเภอ คือ 100 เมตร / 400 เมตร / 800 เมตร / ขี่ขาเดียว 50 เมตร / ขี่ไต่ล้อ 30 เมตร และ 4 คูณ 100 เมตร

Next Post

พิธี บำเพ็ญพระราชกุศล เนื่องในวันคล้าย วันพระราช

พิธี บำเพ็ญพระราชกุศล เนื่องในวันคล้าย วันพระราช ส […]

You May Like

ข่าวภูธร