กาญจนบุรี – หมอหวัดสละตำแหน่ง ผอ.โรงพยาบาล มาเป็น นายก อบจ.กาญจนบุรี ได้ฤกษ์แถลงนโยบายครอบคลุม 8 ด้าน

admin2

กาญจนบุรี – หมอหวัดสละตำแหน่ง ผอ.โรงพยาบาล มาเป็น นายก อบจ.กาญจนบุรี ได้ฤกษ์แถลงนโยบายครอบคลุม 8 ด้าน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ กาญจนบุรี จะดีกว่าเดิม วันนี้ 8 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดก่อนเข้าประชุมได้เดินทางไปสักการะศาลหลักเมือง สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 บริเวณประตูเมือง และนำพระพุทธรูปเข้าห้องทำงานเพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนเข้าห้องทำงาน จากนั้นเวลาต่อมาที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี คนใหม่ ได้แถลงนโยบายต่อสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนายจรันต์ ยิ่งภิญโญ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี นายจำเนียร บัวทอง นายเตือน ทองยิ้ม รอง ปธ.สภาฯ นายวิษณุ บุญญรัตน์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี นายอนันท์ ดิษฐศิริ ปลัด อบจ.กาญจนบุรี และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี รวม 27 เขต จาก 30 เขต ร่วมรับฟังและเป็นพยานในการแถลง

โดยนายแพทย์ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี แถลงว่า เพื่อให้การบริหารงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี เป็นไปตามบทบัญญัติมาตรา 35/4 แห่งพระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ. 2540 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งกำหนดให้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแถลงนโยบายต่อสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดก่อนเข้ารับหน้าที่ ซึ่งได้กำหนดนโยบายการบริหารราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี โดยยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และคำนึงถึงบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย รวมทั้งกรอบอำนาจและหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ตามพระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ. 2540 และที่แก้ไขเพิ่มเติม พระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

ตลอดจนกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง สอดคล้องเชื่อมโยงกับนโยบายของรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ แผนยุทธศาสตร์จังหวัด/กลุ่มจังหวัด รวมถึงนโยบายที่ได้เสนอในช่วงระยะเวลาการหาเสียง ซึ่งถือเป็นสัญญาประชาคมที่ได้ให้ไว้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี จึงขอแถลงนโยบาย ต่อสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีเป้าหมายหลัก คือ“ กาญจนบุรี จะดีกว่าเดิม” โดยกำหนดนโยบายการพัฒนาในด้านต่างๆ ตามแนวทางทั้ง 8 ด้าน ดังนี้1.นโยบายด้านการบริหารจัดการ โดยจะส่งเสริม สนับสนุนการบริหารจัดการองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ตามหลักธรรมาภิบาล (Good Governance) เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน ส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีให้มีความพร้อมต่อกระแสการเปลี่ยนแปลง และแสวงหาการมีส่วนร่วมจากภาคส่วนต่าง ๆ เป็นการพัฒนาแบบบูรณาการ

ส่งเสริมพัฒนาศักยภาพบุคลากรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ให้มีความรู้ ทักษะ เทคโนโลยีสารสนเทศ พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านวิชาการ และคุณธรรม จริยธรรม ส่งเสริมจัดให้มีวัสดุอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ และอาคารสถานที่ในการปฏิบัติงาน ให้สามารถรองรับภารกิจหน้าที่ในการให้บริการประชาชนได้อย่างเพียงพอและเหมาะสมรวมทั้งนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาใช้ในการบริหารจัดการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติภารกิจหน้าที่ในการให้บริการสาธารณะแก่ประชาชน และ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของของประชาชน และภาคส่วนต่าง ๆ ในการพัฒนาท้องถิ่น บูรณาการเกิดเป็นเครือข่ายความร่วมมือ ตลอดจนประสานการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นให้สามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และสนองความต้องการของประชาชนจังหวัดกาญจนบุรีได้อย่างมีประสิทธิภาพนายแพทย์ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายก อบจ.กาญจนบุรี แถลงอีกว่า 3.นโยบายด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ จะ ส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนาอาชีพของประชาชน พัฒนากลุ่มอาชีพ วิสาหกิจชุมชน ศูนย์กระจายสินค้า ศูนย์สินค้า OTOP การค้าชายแดน และการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ รวมทั้ง ส่งเสริม Soft Power กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน เพื่อให้ประชาชนมีรายได้ที่มั่นคง และยั่งยืนด้วยของดี ประจำอำเภอ หรือชุมชน นายแพทย์ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายก อบจ.กาญจนบุรี กล่าวว่า ผมจะบริหารราชการตามนโยบายตามที่ได้แถลงมานี้ ด้วยความตั้งใจ มุ่งมั่น โดยใช้ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่มี นำหลักธรรมาภิบาลมาเป็นแนวทางในการบริหารราชการตามอำนาจหน้าที่ เปิดโอกาสให้ประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี และภาคส่วนต่าง ๆ ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนา จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการสนับสนุนการประสานความร่วมมือตามอำนาจหน้าที่ เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดกาญจนบุรี ให้บังเกิดประโยชน์สุขสูงสุดกับประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีของเราต่อไปผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศก่อนแถลงนโยบายเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีผู้เดินทางมามอบกระเช้าให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก บางกลุ่มที่มาเป็นสุภาพสตรีที่แต่งชุดไทยที่มีสันสันอันสดใสและสวยงาม ที่สำคัญครอบครัวรวมทั้งภรรยาของนายแพทย์ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายก อบจ.กาญจนบุรี ได้เดินทางมาให้กำลังใจด้วยความอบอุ่น ขณะเดียวกันพลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้มอบหมายให้ผู้แทนนำกระเช้ามามอบให้เพื่อเป้นกำลังใจอีกด้วยสำหรับนายแพทย์ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ หรือหมอหวัด นายก อบจ.กาญจนบุรี อายุ 46 ปี สมรส กับ นาง สุจิราวัลย์ กิจธรรมกูลนิจ ประกอบอาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มีบุตร -ธิดา ด้วยกัน 2 คน คนแรกชื่อนาย พิชญุตม์ กิจธรรมกูลนิจ หรือน้องปอร์โต้ อายุ 19 ปี ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่ประเทศอังกฤษ และคนที่สอง น.ส พิมพ์ชนก กิจธรรมกูลนิจ หรือน้อง เฌอแตม อายุ 17 ปี ปัจจุบันกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่โรงเรียนราชินี

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์ – รายงาน

Next Post

กาญจนบุรี - สาธารณสุขจังหวัดกาญจน์ จัดกิจกรรมรณรงค์ Kick-off การฉีดวัคซีน HPV เขตสุขภาพที่ 5

กาญจนบุรี – สาธารณสุขจังหวัดกาญจน์ จัดกิจกรร […]

You May Like

ข่าวภูธร