อุบลฯ หนาวนี้ เช็คอินทุ่งกระดุมทอง เหลืองทองอร่าม สุดประทับใจ ตำบลโนนผึ้ง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

admin2

อุบลฯ หนาวนี้ เช็คอินทุ่งกระดุมทอง เหลืองทองอร่าม สุดประทับใจ ตำบลโนนผึ้ง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ได้เกิดทุ่งกระดุมทอง แลนด์มาร์คแห่งใหม่เมืองอุบลฯ ต้อนรับ นักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสความงดงามของสีเหลืองทองอร่ามบานสะพรั่งไปทั่วบริเวณได้ในช่วงต้นฤดูหนาวนี้ ที่ บ้านผึ้งตก หมู่ 4 ตำบลโนนผึ้ง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี นักท่องเที่ยว และ ชาวบ้านในพื้นที่ ได้เดินทางเข้ามาชมความงดงามของทุ่งกระดุมทอง หรือดอกเหลืองทิพวรรณ ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ในพื้นที่นา บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ โดยในขณะนี้ ได้ออกดอกชูช่ออวดความสวยงาม สีเหลืองทองอร่ามบานสะพรั่งไปทั่วบริเวณ ซึ่งได้มีทักท่องเที่ยว ทยอดเข้าชมและถ่ายรูปกันไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน
นายธนวัฒน์ ไพศาลเจริญโชติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนผึ้ง กล่าวว่า ทุ่งกระดุมทอง หรือทุ่งดอกเหลืองทิพวรรณ เป็นความงามที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ต้นดอกเหลืองทิพวรรณ เป็นพืชสัมลุก สูงประมาณ 1 เมตร ดอกสีเหลืองสด พบมากในนาข้าว ชาวบ้านในท้องถิ่นเรียกกันว่า ” ดอกหัวโปหรือเรียกดอฆ้อนกลอง ” เนื่องจากว่า เมื่อสมัยโบราณยังไม่มีนาฬิกาใช้ดูเวลา โดยคนโบราณจะสังเกตดอกไม้ชนิดนี้ เมื่อเวลาเริ่มบานจะเป็นช่วงเวลาใกล้เที่ยง คนโบราณจะตีกลองเพล เมื่อถึงเวลาดอกเริ่มหุบก็จะเป็นเวลาตีกลองแลง เป็นการให้สัญญาณ เป็นเวลาเริ่มพลบค่ำ ดอกเหลืองทิพวรรณ จะขึ้นในช่วงเดือนตุลาคม ถึง เดือนธันวาคม ของทุกปี ในช่วงที่มีดอก ดอกจะบานสะพรั่งสวยงาม เวลา 11 นาฬิกา ถึง เวลา 15 นาฬิกา ซึ่งแสดแดดในช่วงเวลานี้ จะทำให้ดอกกระดุมทองบานสะพรั่ง ชูช่อ อวดความสวยงามเป็นสีเหลืองทองอร่ามเต็มที่ ทุ่งดอกกระดุมทอง นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวเดินชมดอกไม้บานในช่วงต้นฤดูหนาว ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรที่จะพลาด ซึ่งจะมีอายุอยู่ได้ประมาณ 1-2 เดือนก็จะตาย จึงควรรีบมาเก็บภาพความสวยงามไว้ในช่วงฤดูหนาวซึ่งมีเพียงปีละครั้งเท่านั้น และมาอุดหนุนสินค้าชุมชน พร้อมทั้ง กินข้าวป่าที่ทุ่งกระดุมทองแห่งนี้
การเดินทาง สามารถตั้งต้นจากวัดหนองป่าพง มุ่งหน้าไปตามเส้นทางผ่านหน้า องค์การบริหารส่วนตำบลโนนผึ้ง ถึงสามแยกแล้วเลี้ยวขวา เข้าสู่ทางหลวงชนบท อบ.3022 มุ่งหน้าตามเส้นทางประมาณ 2 กิโลเมตร ผ่านวัดบ้านผึ้ง ก็จะพบทางเข้าทุ่งกระดุมทอง อยู่ทางซ้าย ทุ่งดอกไม้ป่าจะห่างจากปากทางประมาณ 400 เมตร ถนนหนทางจะข้อนข้างที่จะคับแคบ รถยนต์ ไม่สามารถสวนทางกันได้ อบต.โนนผึ้ง แนะนำให้รถที่ขับเข้าไป เดินทางเดียวเป็นวันเวย์ จะสามารถออกสู่ถนนได้ 2 เส้นทาง

Next Post

นครปฐม โครงการ ด้วยรักและห่วงใย วัดสู้บ้าน แจกข้าวสารไข่น้ำดื่มให้กับผู้ป่วยติดเตียงผู้พิการ

นครปฐม โครงการ ด้วยรักและห่วงใย วัดสู้บ้าน แจกข้าว […]

You May Like

ข่าวภูธร