ผบช.ภ.1 ร่วมกับ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงก่อน

admin2

ผบช.ภ.1 ร่วมกับ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงก่อนเทศกาลวันลอยกระทง ที่ วัดมหาธาตุ
วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 วัดมหาธาตุ ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยาจ พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ผบช.ภ.1 นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา คณะ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ผกก. หน.สภ.ในสังกัด ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย ข้าราชการตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร มูลนิธิ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวม 600 นาย ร่วมพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนเทศกาลลอยกระทง พ.ศ. 2566 ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติการจับกุมอาวุธปืน การจับกุมแก็งลักรถจักรยานยนต์ ยาเสพติด ได้ของกลางเป็นจำนวนมาก เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการแก้ไขปัญหาอาชญากรรม ป้องกันปรามปรามการกระทำความผิดอาญาในลักษณะต่างๆ พิทักษ์รักษาทรัพย์สิน ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ในช่วงเทศกาลลอยกระทง พ.ศ.2566
พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1. กล่าวว่า ทางรัฐบาลได้มีคำสั่งให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีประชาชนจำนวนมากออกท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งเพื่อป้องกันและปราบปรามไม่ให้เกิดเหตุร้ายกับประชาชน จึงได้ดำเนินการปล่อยแถวเพื่อกวาดล้างและป้องปรามไม่ให้คนร้ายก่อเหตุในช่วงที่ประชาชนมีความสุข
นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลลอยกระทงปีนี้ ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครอง บูรณาการความร่วมมือ กวดขันการจำหน่ายดอกไม้ไฟ โดยไม่อนุญาตให้จำหน่าย เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุ รวมถึง สั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ ลงพื้นที่ดูแลนักท่องเที่ยวทั้งทางบกและทางน้ำ ตลอดช่วงเทศกาลลอยกระทง
จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานต่างๆ ได้บูรณาการร่วมกันปฏิบัติการเชิงรุก จัดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนเทศกาลลอยกระทง โดยมุ่งเน้นการป้องกันปราบปรามคดีเกี่ยวกับ/ชีวิต ร่างกาย และเพศ คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์บริเวณโดยรอบสถานที่จัดงานลอยกระทง สถานที่ที่มีการรวมกลุ่มของประชาชนและนักท่องเที่ยวตลอดจนร้านค้าแผงลอย ที่ลักลอบจำหน่าย ดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด โคมลอย และสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ อีกทั้งเพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบายด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยว
เนื่องจากใกล้จะถึงเทศกาลวันลอยกระทงในปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หลั่งไหลมาท่องเที่ยวที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาในหลายด้าน เช่น ด้านการจราจร อันตรายจากการเล่นดอกไม้เพลิง ปัญหานักท่องเที่ยวถูกเอารัดเอาเปรียบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปัญหาอาชญากรรมที่อาจแฝงมาในรูปแบบต่างๆ ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาดังกล่าว และเสริมประสิทธิภาพในการรักษาความสงบเรียบร้อย ตลอดจนความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป สร้างความสุขและความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

นางสาว รัตนาภา ศรีวิไชย อยุธยา

Next Post

ผู้หญิงทำมาหากิน เสิร์ฟความอร่อย ถึงอยุธยาซิตี้พาร์คชาวอยุธยาห้ามพลาด กับงาน ผู้หญิงทำ

ผู้หญิงทำมาหากิน เสิร์ฟความอร่อย ถึงอยุธยาซิตี้พาร […]

You May Like

ข่าวภูธร