บุรีรัมย์ ช้างป่ามาอีกบุกบ้านหลังเดิมเจ้าของบ้านยอมแล้ววอนแก้ไขปัญหา

admin

อำเภอโนนดินแดง//ช้างป่าจากป่าดงใหญ่ ลงมาสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอีกแล้ว คราวนี้มาบ้านหลังเดิมที่เคยพังเมื่อปลายปีที่แล้ว ครั้งนี้โดนอีกล้วงเอาข้าวสารไปกิน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน เพราะช้างป่าเริ่มรุกคืบ ทั้งทำลายผลผลิตทางการเกษตร ทำร้ายคนตาย และพังบ้านเรือนชาวบ้าน

 

วันที่ 10 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ติดแนวเขตป่าดงใหญ่ โดยเฉพาะอำเภอโนนดินแดง และอำเภอละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ต่างได้รับความเดือดร้อนเรื่องช้างป่าบุกเข้ามาในพื้นที่ชุมชน ทั้งมากัดกินผลผลิตทางการเกษตร ทำร้ายคนเสียชีวิตมาโดยตลอด โดยในช่วงต่อมาช้างจากป่าดงใหญ่ ได้บุกเข้าไปถึงบ้านเรือนชาวบ้าน ทุบทำลายบ้านเรือนจนได้รับเสียหายมาหลายครั้ง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน บ้านหนองเสม็ด ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง ว่าช้างป่าคาดว่าตัวเดิม ได้บุกเข้าในหมู่บ้านเป็นประจำ ซึ่งเป็นปัญหาซ้ำซากแต่ยังไม่มีใครมาแก้ไขปัญหานี้ได้

นายเฮือง จินพละ อายุ59ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 บ้านหนองเสม็ด ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ เล่าว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 02.00 น. ตนซึ่งเป็นชุดผลักดันช้างป่า ได้ยินเสียงเดินอยู่บนถนนลาดยางหน้าบ้าน คาดว่าน่าจะเป็นช้างป่า

 

จากนั้นช้างตัวดังกล่าวหันหน้ามาบ้านของตน แล้วบุกมาหน้าบ้าน เป็นเจ้ารถถังอายุประมาณ 25 ปี ตัวเดิมที่มักจะเข้ามาในหมู่บ้านหลายครั้ง และเป็นตัวที่เคยมาพังบ้านของตนมาแล้ว แต่มาครั้งนี้เหลืองาซ้ายข้างเดียว พยายามไล่ออกไปแต่ไม่ฟังงัดเอาข้าวสารที่อยู่ในถังพลาสติกไปกิน แต่ไม่อิ่มยังจะบุกเข้ามาอีก จึงจุดปะทัดไป 3 นัด ก่อนเจ้ารถถังจะเดินเข้าไปป่าหลังบ้านของตน

 

นายเฮือง เล่าด้วยว่าเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.66 เจ้ารถถังเคยเข้ามาพังบ้านของตนได้รับความเสียหายมาแล้ว ครั้งนั้นกินข้าวเปลือกไปลากกระสอบข้าวเปลือกออกไปเททิ้งกระจายทั่วหน้าบ้าน ตอนนั้นหน่วยรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ได้มาเยียวยาเรื่องค่าซ่อมบ้านให้

นายเฮือง เล่าอีกว่าตอนนี้ชาวบ้านต่างรู้สึกไม่สบายใจ เพราะช้างป่าซึ่งคาดว่าน่าจะล้นป่าแล้ว พยายามบุกเข้ามาชุมชนเพื่อหาอาหารกิน ชุดผลักดันช้างป่าต้องทำงานกันอย่างหนัก ผลัดเวรกันไม่ได้นอน

 

แต่จะสู้สัตว์ใหญ่อย่างช้างได้หรือไม่หลังจากนี้ ชาวบ้านต่างผวาเกรงว่าจะเป็นอันตรายกับชีวิตและทรัพย์สินมากยิ่งขึ้นหรือไม่ เพราะที่ผ่านมามีผลผลิตทางการเกษตรของชาวบ้านได้รับความเสียหายมาอย่างต่อเนื่อง ไม่รวมชีวิตคนที่ถูกช้างป่าทำร้ายอีกทุกปี จึงอยากจะเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาแก้ไขปัญหาช้างป่าที่กำลังล้นป่าอยู่ในตอนนี้ด้วย เพราะชาวบ้านกำลังเดือดร้อน////////////

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง
จังหวัดบุรีรัมย์ รายงาน

Next Post

สืบนครบาล ร่วม สืบ TOP G จับกุมจ่อยหนูกุน 57 ปีหื่น ล่วงละเมิดเด็ก 7 ปี หลบหนีซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง อ้างเพราะเกิดเมา

ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้ปราบปร […]

You May Like

ข่าวภูธร