บุรีรัมย์ เปิดแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรหนึ่งเดียวที่ครบวงจรทุกเภททุกวัย

admin

อำเภอหนองกี่//จากช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ผันตัวมาเปิดแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร มีครบวงจร ที่กิน ที่พัก ที่นั่งเล่น นวดเพื่อสุขภาพรองรับทุกวัย ชมและชิมอินผาลัมจากต้น บนเนื้อที่ 70 ไร่ เจ้าตัวเผยลงมือทำเองหวังรองรับนักท่องเที่ยวเพื่อให้ผ่อนคลาย

 

วันที่ 11 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ บนถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม ห่างจากตัวอำเภอหนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ไปทาง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ประมาณ 4 กม.

จุดนี้จากเดิมเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ถูกพัฒนากลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร บนเนื้อที่กว่า 70 ไร่ ภายใต้ชื่อ”ภูธารา”ภายในสวนแห่งนี้มีให้บริการครบวงจร มีร้านคาเฟ่ ร้านอาหาร นั่งชิลกับบรรยากาศร่มเย็นสบาย บริเวณโดยรอบจะมีห้องสำหรับให้บริการทั้งนวดเพื่อสุขภาพ

 

มีรถไฟจิ๋วนั่งได้ 16 คน ให้บริการวิ่งลัดเลาะตามสระน้ำ ตามสวนเกษตร ความยาวประมาณ 1,000 เมตร มีห้องพักหรูไว้คอยให้บริการ นอกจากนี้ยังมีฟาร์มวัวตัวอย่าง มีสวนอินผาลัมอยู่ด้านหลัง นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถไปชม ชิม และซื้ออินผาลัม ที่กำลังเริ่มสุกได้ตามใจชอบ

นายภูษิษ ปาประโคน อายุ 55 ปี เจ้าของ”ภูธารา”เล่าว่าก่อนหน้านี้ตนมีอาชีพเปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ในตัวอำเภอหนองกี่ ที่ดินจำนวน 70 ไร่ เมื่อก่อนเป็นที่ดินไม่สวย เพราะเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ซื้อมาสมัยก่อนราคาไม่แพง

 

 

เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมามีความคิดจะพัฒนาที่ดินแปลงนี้ ทิ้งกิจการร้านซ่อมรถให้ภรรยากับลูกชายเป็นคนดูแล หันมาเอาจริงกับการพัฒนาที่ดินแปลงนี้
เริ่มจากให้ช่างมาออกแบบ แล้วเริ่มขุดให้เป็นสระน้ำ เอาดินไปถมแนวเขตแดนของที่โดยรอบ ไม่ให้น้ำเข้าหรือออกในที่แปลงนี้ได้ โดยปรับระดับให้สูงกว่าถนนประมาณ 30 ซม.

หลังจากนั้นได้พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆตามจำนวนเงินที่พอมี ตอนนี้ลงทุนไปแล้วกว่า 80 ล้านบาท ส่วนด้านหลังจะปลูกพืชแทบทุกชนิดเพื่อให้ผู้ที่มาเยือนสามารถเดินชมผลไม้ตามฤดูกาลได้

 

 

โดยเฉพาะช่วงนี้อินผาลัมที่ปลูกไว้กว่า 200 ต้น ได้เริ่มสุก นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่สามารถไปชมสวนอินผาลัม พร้อมกับเก็บด้วยมือของตนเองได้ สิ่งที่ตนภูมิใจที่สุดคือไม้ผลที่ปลูกตนลงมือด้วยตนเองทุกขั้นตอน ถือเป็นการแบ่งปันประสบการณ์ชีวิตให้ผู้ที่มาเที่ยวที่นี่ได้

ผู้ที่สนใจอยากมาเที่ยวชมสามารถติดต่อกับเจ้าของกิจการได้ที่เบอร์ 089-8446852 (เสี่ยโก้)นายภูษิต//////////

 

อชันตา ชำนาญกอง
จังหวัดบุรีรัมย์ รายงาน

 

Next Post

เพชรบูรณ์-สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเส้นทางท่องเที่ยวสายมู ในพื้นที่ชุมชนเมืองโบราณศรีเทพ และชุมชนใกล้เคียง

เพชรบูรณ์-สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเส้น […]

You May Like

ข่าวภูธร