สมุทรปราการ- “สมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย” แถลงจัดงานสานสัมพันธ์ “ไทย-ไต้หวัน” ครั้งที่ 18 ชมมินิคอนเสิร์ตและร้านค้า กว่า 50 ร้าน

admin

สมุทรปราการ- “สมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย” แถลงจัดงานสานสัมพันธ์ “ไทย-ไต้หวัน” ครั้งที่ 18 ชมมินิคอนเสิร์ตและร้านค้า กว่า 50 ร้าน

วันนี้ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. สมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย จัดแถลงข่าวงานสานสัมพันธ์ ไทย-ไต้หวัน เฟสติวัล 2024 โดยมี นายสุจินต์ วาจากิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย ดร.บรินดา จางขจรศักดิ์ นายกสมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย ดร.วิชัย จันทร์จำรูญ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรปราการ และ Mr.Su A Ken ประธานจัดกิจกรรมฯ ร่วมแถลงข่าวในการจัดงานในครั้งนี้

เพื่อส่งเสริมสานสัมพันธ์นะหว่าง ไทย-ไต้หวัน ทางด้านเศรษฐกิจรวมไปถึงด้านวัฒนธรรม ระหว่าง 2 ประเทศ โดยมี นายเรืองริชม์ ปันเจริญธนกฤต อุปนายกสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค นายธนพล บุญใส ประธาน OTOP เทรดเดอร์ จังหวัดสมุทรปราการ รวมถึงคณะกรรมการสมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย และแขกผู้มีเกียรติทั้งชาวไทยและไต้หวัน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ทางด้านนายสุจินต์ วาจากิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า จังหวัดสมุทรปราการ มีความหลากหลายทั้งด้านสังคม วัฒนธรรม และเศรษฐกิจเป็นเมืองสำคัญด้านอุตสาหกรรมใกล้เมืองหลวง และในวันนี้มีความยินดีที่สมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทยจัดงานสานสัมพันธ์ ไทย-ไต้หวัน เฟสติวัล 2024 ซึ่งทราบมาว่าได้จัดกิจกรรมดังกล่าวติดต่อกัน 18 ปี

โดยเฉพาะปีนี้ทางสมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทยจัดงานขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ มีการออกร้านจำหน่ายสินค้าของชาวไต้หวัน และของกินขึ้นชื่อจากไต้หวัน กว่า 50 ร้านค้า นำมาผสมผสานกับสินค้าไทยต้องขอขอบคุณทางสมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย ที่จัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ และกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่สมุทรปราการอีกหนึ่งงาน

ด้าน ดร.วิชัย จันทร์จำรูญ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า คนไทยและชาวไต้หวัน อยู่ร่วมกันมานาน มาลงทุนประกอบธุรกิจ และยังมาส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่สมุทรปราการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปีนี้จะนำวัฒนธรรมประจำถิ่น ของชาวไต้หวันมาจัดแสดงโชว์ ร่วมกับการแสดงของไทยอีกด้วย ซึ่งหากใครอยากจะชมการแสดงของชาวไต้หวันแบบต้นฉบับสามารถเดินทางมาชมได้ในวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 15.00 น. เป็นต้นไป

ด้าน ดร.บรินดา จางขจรศักดิ์ นายกสมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย สมัยที่ 48 เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้อยากจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวไต้หวันและคนไทย ซึ่งงานสานสัมพันธ์ ไทย-ไต้หวัน ปีแรกจัดขึ้นในปี 2549 ภายใต้การนำของท่านนายกหวงซิ่นสง ได้ริเริ่มกิจกรรมการจัดแสดงสินค้า ไทย-ไต้หวัน ขึ้น ซึ่งในปีนี้จะเป็นปีที่18 แล้ว วัตถุประสงค์การจัดงานครั้งนี้ ก็เพื่อรวมตัวผู้ประกอบการชาวไต้หวัน ช่วยเหลือชาวไต้หวันในประเทศไทยให้ได้รู้จักแหล่งสินค้าหลากหลาย ได้ขายสินค้าคุณภาพแก่ชาวไต้หวันด้วยกัน จนกระทั้งในปี 2566 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ประกอบการมาร่วมงานมากขึ้นถึง 50 ร้านค้า ทำให้ชาวไต้หวันในไทยได้ซื้อสินค้าดีราคาย่อมเยา อีกทั้งยังเป็นการสร้างปรากฏการณ์ที่ดึงดูดผู้คนมาเที่ยวงานอย่างมากมาย

 

ซึ่งเรามีทั้งอาหารเลิศรสและของใช้ชั้นนำไต้หวัน มาจัดแสดงสินค้าสานสัมพันธ์ ไทย-ไต้หวัน ระหว่างวันที่ 20-21 กค เวลา 10-18 น. ภายในหอประชุมสมาคม นอกจากนี้ยังมีตลาดกลางคืนรวมใจ 16-29 กค. เวลา 16-21 น. นอกอาคารสมาคมไต้หวันอีกด้วย ในงานยังมีการแสดงระบำชนเผ่าไต้หวัน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์วัฒนธรรมสำคัญไต้หวัน มีคอนเสิร์ตและสวนเด็กเล่น เพื่อจัดสรรพื้นที่สันทนาการและพักผ่อนหย่อนใจให้กับผู้เข้างานทั้งชาวไทยและชาวไต้หวันที่อาศัยในจังหวัดสมุทรปราการและจังหวัดข้างเคียงด้วยการเดินทางมาเที่ยวงานสะดวกนั่ง BTS ลงสถานีเคหะสมุทรปราการ ต่อรถสองแถวเล็ก 36 หรือรถแท็กซี่ เพียง 3 กิโลเมตร หรือเลยเมืองโบราณสมุทรปราการ มาก็จะถึงงาน

 

คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน

Next Post

ชลบุรี ผนึกกำลังภาคีเครือข่ายภาคเอกชน กว่า 10 องค์กร ร่วมยื่นหนังสือคัดค้านการปรับค่าแรงขั้นต่ำต่อ ผวจ. คัดค้านการปรับค่าแรงขั้นต่ำเท่ากันทั่วประเทศ

ชลบุรี ผนึกกำลังภาคีเครือข่ายภาคเอกชน กว่า 10 องค์ […]

You May Like

ข่าวภูธร