ประจวบคีรีขันธ์-ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน ลงพื้นที่หาดชะอำ พบนักท่องเที่ยวคึกคักแน่น หาดช่วงหยุดสุดสัปดาห์

admin

ประจวบคีรีขันธ์-ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน ลงพื้นที่หาดชะอำ พบนักท่องเที่ยวคึกคักแน่น หาดช่วงหยุดสุดสัปดาห์


จากกรณีมีชาวเน็ตถ่ายคลิปบรรยากาศทะเลชะอำในวันอาทิตย์ ที่เงียบเหงา ไม่มีคน ไม่มีนักท่องเที่ยว แม้เตียงผ้าใบก็ไม่มีคนนั่ง ทะเลเงียบสงบไม่มีคนเล่น สภาพรถที่เวลามาเที่ยวชะอำแทบจะหาที่จอดไม่ได้ ก็กลายเป็นโล่ง ว่าง เงียบอย่างชัดเจนแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ทำเอาเจ้าของคลิปถึงกับอุทานออกมาด้วยความใจหายว่า “ที่นี่ชะอำนะครับ เกิดอะไรขึ้น” ภายหลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไปต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาวิเคราะห์สาเหตุมากมาย อาทิ มีการสร้างบันไดซีเมนต์ยาวติดทะเลจนชายหาดแทบไม่เหลือ

จริงอยู่ที่บันไดสามารถกันคลื่นได้แต่ในขณะเดียวกันก็เอาความสวยงามของชายหาดชะอำไปด้วย น้ำทะเลไม่สวย ไม่มีจุดถ่ายรูป มีแต่ปูน, ของที่ชะอำราคาอาหารแพงมาก และอาหารไม่สด คนหนีไปที่ที่มีหาดสวย ๆ ที่ไม่ไกลขายของถูกกว่า เช่น หาดเจ้า หาดหัวตาล หาดเจ้าสำราญ หรือบางคนไปอ่าวมะนาวเลย, ที่ชะอำเจ้าที่แรง หาที่จอดรถยากมาก ถ้าจะจอดรถต้องนั่งเตียงผ้าใบ เที่ยงปุ๊บจะนั่งต่อเสียเงินอีกรอบ บางคนแค่อยากจอดรถไม่นานกินข้าว มีคนเข้ามาชาร์จทันทีว่าจะเอาเตียงผ้าใบไหม ถ้าไม่เอาเตียงผ้าใบ ให้ไปจอดรถที่อื่นนั่นเอง สร้างความเสียหายแก่การท่องเที่ยวเมืองชะอำเป็นอย่างมาก


เมื่อวันที่ 14 ก.ค.67 พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. สั่งการให้ พ.ต.ท.อาณัฐชัย ก้อนทอง สวญ.ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.3 (ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน) ร่วมกับ นายศรีเพชร อินพันทัง รองปลัดเทศบาลเมืองชะอำ นายวสันต์ กิตติกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบุรี สภ.ชะอำ เทศกิจ และกลุ่มผู้ประกอบการริมหาดชะอำ ออกตรวจสอบบรรยากาศบริเวณชายหาดชะอำใต้ ชุมชนหนองแจง พบว่าคึกคักมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างพาครอบครัวมาพักผ่อน ทานซีฟู้ด ขี่ม้าชายหาด ลงเล่นน้ำทะเลกันเป็นจำนวนมากท่ามกลางอากาศแจ่มใส ซึ่งเป็นเรื่องปกติของทุกวันหยุดสุดสัปดาห์


นายศรีเพชร อินพันทัง กล่าวว่า การท่องเที่ยวของหาดชะอำ วันปกติจะมีนักท่องเที่ยวและคณะศึกษามาดูงานเป็นประจำอยู่แล้ว โดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนลงเล่นน้ำเป็นจำนวนมากตลอดแนวชายหาด ผู้ประกอบการหาดชะอำมีรายได้ปกติ โรงแรมและที่พักในพื้นที่มีนักท่องเที่ยวจับจองเข้าพักเป็นประจำ ส่วนที่มีคนนำคลิปมาลงในโซเซียลนั้นเป็นช่วงเย็นผู้ประกอบการเตรียมเก็บเตียงผ้าใบแล้วจึงทำให้ภาพการท่องเที่ยวริมหาดชะอำในช่วงนั้นเงียบเหงา ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใดนักท่องเที่ยวที่ลงคลิปอาจเข้าใจผิดไปเอง


พ.ต.ท.อาณัฐชัย ก้อนทอง กล่าวว่า วันนี้จากการลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีที่เป็นข่าวว่าชะอำเงียบเหงา นั้น เราได้ร่วมกับหลายฝ่ายลงพื้นที่ตรวจสอบนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการ ทางผู้ประกอบการยืนยันว่าชะอำไม่เงียบเหงาอย่างที่เห็น ยังพบนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนในพื้นที่อยู่ต่อเนื่อง และฝากชมผู้ประกอบการร้านค้ามีการบริการที่ดี ไม่มีการเอารัดเอาเปรียบ และยังเชื้อเชิญให้มาเที่ยวซะส่วนใหญ่ นักท่องเที่ยวที่มาต่างมีความพอใจด้านการท่องเที่ยวที่สะดวกสบาย ความปลอดภัย มั่นใจได้ว่าชะอำไม่เงียบเหงาแน่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาลองสัมผัสด้วยตัวเองที่หาดชะอำ จ.เพชรบุรี.

นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

Next Post

เพชรบูรณ์ ฮือฮา หนุ่มใหญ่จากโคราช เชื่อ"พญาบึ้ง"ให้โชค เดินทางไกลมาทำพิธีสุดแปลก ตามศาสตร์ความเชื่อโบราณ ซึ่งก็ไม่ผิดหวังพญาบึ้ง ให้เลขเด็ดสมใจ

เพชรบูรณ์ ฮือฮา หนุ่มใหญ่จากโคราช เชื่อ”พญาบ […]

You May Like

ข่าวภูธร