อุบลราชธานี-อาชีวะอุบลฯ จับมือไว้แล้วไปทำบุญ หนุนนำพระพุทธศาสนา 3 วัดคู่เมืองอุบลฯ

admin

อุบลราชธานี-อาชีวะอุบลฯ จับมือไว้แล้วไปทำบุญ หนุนนำพระพุทธศาสนา 3 วัดคู่เมืองอุบลฯ

 

วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี นำโดยนางสาวลฎาภา แสวงทรัพย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการ 4 ฝ่าย นำคณะครู บุคลากร นักเรียน นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ร่วมทำบุญสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประจำทุกปี เนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ประจำปี 2567 ซึ่งวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา

 

ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 20 และ 21 กรกฎาคม 2567 ทั้งนี้คณะครู บุคลากร นักเรียน นักศึกษา ได้ร่วมกันทำบุญถวายเทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำฝน และถวายปัจจัยไทยธรรมแด่พระภิกษุสงฆ์ ที่วัดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นวัดแรกและเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองอุบลราชธานี ที่สร้างโดย พระประทุมวรราชสุริยวงศ์ เจ้าคำผง เจ้าเมืองคนแรกของเมืองอุบล และเป็นที่ประดิษฐานของพระเจ้าใหญ่องค์หลวง พระแก้วไพฑูรย์ หนึ่งในพระแก้วสำคัญของจังหวัดอุบลราชธานี นอกจากนี้ร่วมทำบุญที่ศรีอุบลรัตนาราม อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

   

ซึ่งเป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ ภายในวัดประดิษฐานพระแก้วบุษราคัม พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดอุบลราชธานี และ วัดสุปัฏนารามวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร โดยเป็นที่ประดิษฐานพระแก้วขาวเพชรน้ำค้าง หนึ่งในพระแก้วสำคัญของจังหวัดอุบลราชธานี กิจกรรมดังกล่าวเป็นการร่วมกันทำบุญทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชาวพุทธให้มีความมั่นคงสืบไป ซึ่งวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานีได้ถือปฏิบัติเป็นประจำทุกปี

Next Post

เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดพิธีหล่อเทียนพรรษาเป็น

เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุ […]

You May Like

ข่าวภูธร