มุกดาหาร​ -​ตชด.234 มุกดาหาร เปิดยุทธการพิทักษ์ริมน้ำโขง ตรวจยึดรถยนต์ขณะเตรียมลักลอบข้ามโขง 4 คัน

admin

มุกดาหาร​ -​ตชด.234 มุกดาหาร เปิดยุทธการพิทักษ์ริมน้ำโขง ตรวจยึดรถยนต์ขณะเตรียมลักลอบข้ามโขง 4 คัน

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 จังหวัดมุกดาหาร พ.ต.ท.วัฒนพล ดาแก้ว ผบ.ร้อย ตชด.234 แถลงผลการปฏิบัติตามแผนยุทธการพิทักษ์ริมน้ำโขงโดย พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต ผบช.ตชด. สามารถตรวจยึดรถยนต์ขณะเตรียมลักลอบนำข้ามแม่น้ำโขงส่งนายทุนรถยนต์เถื่อน สปป.ลาว จำนวน 4 คัน

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม เวลาประมาณ 20.00 น. พ.ต.ท.วัฒนพล ดาแก้ว ผบ.ร้อย ตชด.234 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าพบรถยนต์ต้องสงสัยว่าจะนำมาจอดพักเพื่อรอทำการลักลอบส่งออกนอกราชอาณาจักร จอดอยู่บริเวณลานจอดรถหน้าศูนย์อาหารของปั้มน้ำมัน ปตท.คำป่าหลาย ต.คำป่าหลาย อ.เมืองมุกดาหาร จะจ.มุกดาหาร จำนวน 4 คัน จึงได้สั่งการให้ ร.ต.ท.ทองดี แก้วอาจ หน.ชุด ชปข.ร้อย ตชด.๒๓๔ พร้อมเจ้าหน้าที่รวม 12 นาย และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ออกตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่ไปถึงจุดที่รับแจ้งพบรถยนต์กระบะ 4 ประตู จำนวน 4 คัน คือ 1.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแม็กซ์ สีเทา ทะเบียน ขร 8542 ระยอง 2.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ ทะเบียน กจ 3614 ชัยนาท

 

3.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแม็กซ์ สีขาว ทะเบียน จค 9326 ชลบุรี 4.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ สีดำ ทะเบียน 5 กฮ 6989 กรุงเทพมหานคร ตรงตามที่สายลับให้ข้อมูลไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังเฝ้าตรวจการณ์รอบบริเวณและได้สอบถามพนักงานปั๊มน้ำมันแต่ไม่มีใครทราบว่ารถยนต์ทั้ง 4 คันเป็นของผู้ใดซึ่งจอดอยู่นานแล้ว จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. ไม่มีบุคคลใดมาแสดงตัวเป็นเจ้าของรถยนต์จำนวนดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันทำการตรวจยึดรถยนต์ทั้ง 4 คัน จากการตรวจสอบพบว่า ประตูรถยนต์ทั้ง 4 คันไม่ได้ล็อคไว้ และมีกุญแจรถเสียบอยู่ภายในรถยนต์ทั้ง 4 คัน จึงได้ทำการนำรถยนต์ทั้งหมดกลับมาที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 เพื่อสืบสวนขยายผลและทำบันทึกการตรวจยึดเพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คำป่าหลาย อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพ​/ข่าว​ เด​วิท​ โชคชัย​มุกดาหาร​ รายงาน​ 092-5259777​

Next Post

มุกดาหาร พราน 21 สร้างรอยยิ้มให้เกษตรกรผู้

มุกดาหาร พราน 21 สร้างรอยยิ้มให้เกษตรกรผู้สูงวัยลุ […]

You May Like

ข่าวภูธร