ยโสธร ประมงจังหวัดจัดกิจกรรมปล่อยปลาเฉลิมพระเกียรติ

admin

ยโสธร ประมงจังหวัดจัดกิจกรรมปล่อยปลาเฉลิมพระเกียรติ

 
ยโสธรเมีอเวลา10.30น.วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 ผู้ว่าปล่อยปลาเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันมหามงคล ถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาพระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนพรรษา ครบ 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 โยมีนาย ชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธาน กิจกรรมปล่อยปลาครั้งนี้ดำเนินการโดย นายธนนชัย สืบพมสำประมงจังหวัดยโสธร ร่วมกับ นายเอกอุกฤษฎ์ เจริญทรัพย์นายกเทศบาลตำบลทุ่งแต้ อำเภอเมือง ยโสธร ที่ หนองคำเสือโข ติดกับเขตป่าสวนดงมะไฟ เนื้อที่ 3.016 ไร่ บ้านหนองเม็ก หมู่ที่ 6 ตำบลทุ่งแต้ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร

   

มีผู้พิพากษาหัวหน้าศาล จังหวัดยโสธร ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมทั้งหน่วยงานอื่นๆในจังหวัดยโสธร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนทั่วไป องค์กรปกครองท้องถิ่น ครูนักเรียน เข้าร่วมกันอย่างพร้อมเพียง ต่างพร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลือง ร่วมใจกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี สดุดีมหาราชา ปลาที่ปล่อยจำนวน 200.073 ตัว อาทิ ปลานิล ปลานัย ปลาตระเพียร ปลายี่สบ ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงมีต่อเหล่าสกนิกร ผู้มาร่วมงานร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ขอให้พระองค์จงทรงพระเจริญ มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน เป็นมิ่งขวัญของเหล่าพสกนิกรตลอดไป

   
หนองคำเม็ก เป็นหนองสาธารณะเนื้อที่ 21 ไร่ ใช้ประโยชน์ร่วมกันภายในตำบลทุ่งแต้ อำเภอเมือง ปลาที่ปล่อยเพื่อให้ชาวบ้านช่วยกันอนุลักษณ์ปกป้องรักษา ห้ามลงจับก่อนได้รับอนุญาตตามวันเวลามีกำหนด 3 ปี เป็นแหล่งโปรตีน จับขึ้นมากินเป็นอาหาร เหลือขายนำเงินเป็นเข้าเป็นกองทุนหมู่บ้านต่อไป

ชัยยะยโสธรรายงาน

 

Next Post

เชียงใหม่-สำนักงานทรัพยากรน้ำที่ 1 กรมทรัพยากรน้ำเปิดงานโครงการ”วันพื้นที่ชุ่มน้ำโลก ประจำปี พ.ศ. 2567”

เชียงใหม่-สำนักงานทรัพยากรน้ำที่ 1 กรมทรัพยากรน้ำเ […]

You May Like

ข่าวภูธร