มุกดาหาร สู่ฤดูมรสุม ทบ.เมืองขุดลอกท่อ รางระบายน้ำ เตรียมกระสอบทราย 1,500 ถุง ป้องกันน้ำเข้าพื้นที่ลุ่ม-บ้านเรือน

admin

มุกดาหาร สู่ฤดูมรสุม ทบ.เมืองขุดลอกท่อ รางระบายน้ำ เตรียมกระสอบทราย 1,500 ถุง ป้องกันน้ำเข้าพื้นที่ลุ่ม-บ้านเรือน

23 ก.ค.2567 จากสภาวะมรสุมจากทะเลจีนไต้เข้าสู่เวียดนามกลาง ต่อมายังสปป.ลาว ส่งผลกระทบกับจังหวัดมุกดาหาร ประเทศไทย ตามที่กรมอุตุและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหารได้ประกาศแจ้งเตือน จังหวัดมุกดาหารมีระยะทางห่างจุดศูนย์กลางมรสุมจากทะเลจีนไต้ ประมาณ 1,000 กิโลเมตรเศษ ส่งผลให้ที่ผ่านมาจะมีฝนตกพร่ำ ส่งผลให้พื้นที่ราบลุ่มภายในตัวเมืองและจังหวัดมุกดาหารหลายแห่งถูกน้ำท่วมขัง แม้ในเขตเมืองจะเป็นน้ำรอการระบายแต่ในช่วงน้ำท่วมขังก็ยังส่งผลให้รถยนต์ยานพาหนะไม่สามารถสัญจรผ่านไป – มาได้สะดวก

 

ทั้งนี้ นางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ได้สั่งการให้นายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร นำกำลังเจ้าหน้าที่ดำเนินการรอกท่อขุดลอกรางระบายน้ำ พร้อมเตรียมกระสอบทราย เพื่อเตรียมการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลเมือง ทั้งทำแนวป้องกระสอบทรายป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือน และจุดที่ต้องใช้เครื่องดูดน้ำพื้นที่จุดเสี่ยงภัยและจุดที่เกิดน้ำท่วมซ้ำซาก ให้พร้อมใช้งานตลอดช่วงฤดูฝนนี้อย่างเพียงพอ พร้อมเตรียมการนำเครื่องสูบน้ำแสตนบายไว้รองรับเพื่อช่วยบ้านเรือนที่เกิดน้ำท่วมขังในการระบายให้ทันเหตุ

   
ขณะพื้นที่รอบศาลหลักเมืองมุกดาหารมีน้ำท่วมขัง ซึ่งจะได้เสนอขออนุมัติในการจัดซื้อดินมาถมพื้นที่จุดนี้เพื่อไม่ให้มีน้ำท่วมขัง ในระหว่างแก้ปัญหานี้ ฝ่ายป้องกันฯ เทศบาลเมืองได้นำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำที่ท่วมขังออกไปก่อน

   
พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่กำจัดวัชพืช และขยะที่กีดขวางการระบายน้ำในคลองระบายน้ำข้างสนามกีฬากลาง เพื่อเป็นการเปิดทางระบายน้ำให้ไหลสะดวกรวดเร็วไม่เอ่อท่วมถนน สนามกีฬากลาง และบ้านเรือนประชาชน ในบริเวณรอบเส้นทางระบายน้ำที่ไหลมาจากคลองหินอ่าง จากด้านข้างห้างโฮมโปรมุกดาหาร ผ่านมาข้างบริษัทพรประเสริฐ มดแดง มาที่คลองระบายน้ำข้างสนามกีฬากลาง และไหลระบายลงคลองร่องปอข้างธนาคารกรุงไทยระบายลงห้วยแข้ข้างวัดป่าศิลาวิเวก และไหลลงแม่น้ำโขงให้เร็วขึ้นต่อไป ช่วงบ่ายวันนี้ 24 ก.ค. 67 บรรยากาศในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารยังครึ้มฟ้าครึ้มฝน มีฝนตกพรำในบางพื้นที่ กระแสลมกรรโชกเป็นระยะ +++

Next Post

สมุทรปราการ- นายก”อำนวย บุญริ้ว” เปิดโครงการ ฝึกอบรมอาชีพแก่ผู้สูงอายุ คนพิการ มุ่งเน้นสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับตนเองและชุมชน

สมุทรปราการ- นายก”อำนวย บุญริ้ว” เปิดโครงการ ฝึกอบ […]

You May Like

ข่าวภูธร