สมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิตแห่งประเทศไทยจัดโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายการให้ความช่วยเหลือคนพิการทางจิตและการบูรณาการความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนรุ่นที่ 3  ภาคอีสาน  

admin

สมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิตแห่งประเทศไทยจัดโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายการให้ความช่วยเหลือคนพิการทางจิตและการบูรณาการความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนรุ่นที่ 3  ภาคอีสาน  

นายจิรศักดิ์ สีหามาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายการให้ความช่วยเหลือคนพิการทางจิต และการบูรณาการความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน รุ่นที่ 3  ภาคอีสาน  ระหว่างวันที่ 23 – 25 กรกฎาคม 2567 โดยมีนายกสมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิตแห่งประเทศไทย / กรรมการภาคอีสาน ผู้แทนจากตำรวจภูธรภาค 3 และ ตำรวจภูธรภาคภาค 4 ผู้แทนจากหน่วยงานสาธารณสุข ทั้ง 20 จังหวัดภาคอีสาน ผู้แทนจากกรมสุขภาพจิต แขกผู้มีเกียรติ ร่วมงาน ณ ห้องประชุมโรงแรมขอนแก่นโฮเต็ล ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น  จ.ขอนแก่น

 

นายจิรศักดิ์ สีหามาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า โครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่าย การให้ความช่วยเหลือคนพิการทางจิตและการบูรณาการความร่วมมือกับภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน รุ่นที่ 3  ภาคอีสาน  มีวัตถุประสงค์ เพื่อต้องการให้ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านได้รับความรู้ มีความเข้าใจ ในเรื่องสิทธิด้านต่างๆ สำหรับคนพิการ โดยเฉพาะการดูแลผู้ป่วยจิตเวชที่มีความเสี่ยงสูง ต่อการก่อความรุนแรง และการฆ่าตัวตาย รวมทั้ง เน้นให้เห็นความสำคัญของครอบครัว เพื่อลดความรุนแรง รวมทั้งเพื่อให้ได้แนวทางและขั้นตอนในการให้ความช่วยเหลือคนพิการทางจิตอย่างถูกวิธี ตามพระราชบัญญัติสุขภาพจิต และพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

 

นางละมัย  พลสีดา เลขานุการ เครือข่ายสมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิตแห่งประเทศไทยสาขาภาคอีสาน กล่าวว่า  โครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายการให้ความช่วยเหลือคนพิการทางจิต และการบูรณาการ
ความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนในวันนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เกิดแกนนำเครือข่ายภาคปฏิบัติ ที่มีความรู้ความเข้าใจขั้นตอนการให้ความช่วยเหลือคนพิการทางจิตเมื่ออยู่ในภาวะต่างๆได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม และทันเหตุการณ์ เพื่อให้ได้แนวทาง และขั้นตอนในการให้ความช่วยเหลือคนพิการทางจิตอย่างถูกวิธี
ตามพระราชบัญญัติสุขภาพจิต  และ พระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ  จากการทำแผนงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในพื้นที่และส่วนกลาง

 

ทั้งนี้สมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิตแห่งประเทศไทย  ก่อตั้งเมื่อวันที่  27  มีนาคม  2546 จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลา  21 ปี การจัดโครงการฯในครึ้งนี้ ดำเนินการระหว่างวันที่  23 – 25 กรกฎาคม 2567
โดยจะมีการจัดกิจกรรมทั้งหมดจำนวน 5 รุ่น แบ่งเป็น รุ่นที่ 1 ภาคเหนือ จำนวน 140 คน รุ่นที่ 2 ภาคกลาง จำนวน 139 คน รุ่นที่ 3 ภาคอีสาน จำนวน 154 คน รุ่นที่ 4 ภาคใต้ จำนวน 117 คน  และรุ่นที่ 5 ภาคตะวันออก จำนวน 76 คน รวมกลุ่มเป้าหมายทั้งโครงการจำนวน 626 คน

 

สำหรับกลุ่มเป้าหมายผู้ที่เข้าร่วมโครงการในรุ่นที่ 3 ภาคอีสาน มาจากคณะกรรมการภาคอีสานหรือผู้แทน กรรมการและกรรมการที่ปรึกษาสมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิตแห่งประเทศไทย  ที่ปรึกษาสมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิตแห่งประเทศไทย  ที่ปรึกษาสมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิตภาคอีสาน ผู้แทนตำตรวจภูธรภาค 3 และภาค 4 ทั้ง 20 จังหวัดภาคอีสาน   ผู้แทนจากหน่วยงานสาธารณสุขทั้ง 20 จังหวัด  ผู้แทนจากกรมสุขภาพจิต ผู้สังเกตการณ์  วิทยากรและคณะทำงาน รวมจำนวน  154 คน

Next Post

คณะกรรมการบริหารสมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิตแห่งประเทศไทยสัมมนาเชิงปฏิบัติการ“ทิศทางและยุทธศาสตร์การดำเนินงานของ ระยะเวลา 4 ปี

คณะกรรมการบริหารสมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิตแห่งประเ […]

You May Like

ข่าวภูธร