ปทุมธานี เกษตรจังหวัดปทุมฯจัดงานใหญ่ คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ เฉลิมพระเกียรติในหลวง

admin

ปทุมธานี เกษตรจังหวัดปทุมฯจัดงานใหญ่ คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ เฉลิมพระเกียรติในหลวง

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 ที่เทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายนายคมสัน ญาณวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายรณกร เผ่าวิจารณ์ นายอำเภอธัญบุรี กล่าวต้อนรับ และนางศศิธร ชาญประเสริฐ เกษตรจังหวัดปทุมธานี กล่าวรายงาน และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ องค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น และประชาชนและเกษตรกรผู้สนใจในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง เข้ารับบริการ จำนวน 100 คน


การจัดงานในวันนี้ มีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย กิจกรรมลงนามถวายพระพร พิธีถวายพระพรชัยมงคล นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การให้บริการคลินิกเกษตรของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ เช่น การวิเคราะห์ดิน การวินิจฉัยโรคพืช โรคสัตว์โรคสัตว์น้ำ และการให้วัคซีนป้องกันโรค บริการทำหมันสัตว์เลี้ยง รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและฝึกอบรมความรู้ด้านการเกษตรเสริมเพิ่มเติมควบคู่กันไปด้วย กิจกรรมการเสวนาด้านการเกษตร กิจกรรมการฝึกอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ กิจกรรมการให้บริการของศูนย์บริการเกษตรพิรุณราช การจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพ สินค้าวิสาหกิจชุมชน และสินค้า OTOP ของจังหวัดปทุมธานี


ด้าน นางศศิธร ชาญประเสริฐ เกษตรจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า การจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้กำหนดจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

 

Next Post

ลำปาง-ผบก.ภ.จว.ลำปาง​ นำข้าราชการในสังกัด, คณะแม่บ้านตำรวจฯ​ ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ลำปาง-ผบก.ภ.จว.ลำปาง​ นำข้าราชการในสังกัด, คณะแม่บ […]

You May Like

ข่าวภูธร