กระบี่-เทศบาลตำบลเหนือคลองแถลงข่าว เตรียมจัดเทศกาล “ของดี ของหรอย ของอร่อยเหนือคลอง” ชูอัตลักษณ์อาหารพื้นถิ่นบนความหลากหลายทางวัฒนธรรม 2-4 ส.ค นี้

admin

กระบี่-เทศบาลตำบลเหนือคลองแถลงข่าว เตรียมจัดเทศกาล “ของดี ของหรอย ของอร่อยเหนือคลอง” ชูอัตลักษณ์อาหารพื้นถิ่นบนความหลากหลายทางวัฒนธรรม 2-4 ส.ค นี้

 

วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 เทศบาลตำบลเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ จัดงานแถลงข่าวมหกรรมส่งเสริมอาหารพื้นถิ่นเหนือคลอง ประจำปี 2567 “ของดี ของหรอย ของอร่อยเหนือคลอง โดยมี นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธาน พร้อมด้วย นายวิชญุตม์ ทองแป้น นายอำเภอเหนือคลอง นายปองพล ซ้ายเส้ง นายกเทศมนตรีตำบลเหนือคลอง นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ คณะผู้บริหาร ผู้ประกอบการ และสื่อมวลชนเข้าร่วม

 
นายปองพล ซ้ายเส้ง นายกเทศมนตรีตำบลเหนือคลอง กล่าวว่า เทศกาลอาหารพื้นถิ่นเหนือคลอง “ของดี ของหรอย ของอร่อยเหนือคลอง” ประจำปี 2567 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 2-4 สิงหาคม 2567 ณ บริเวณศาลเจ้าเฉ้งจุ้ยจ้อชู้ก๋ง อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ ตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ผลักดันอำเภอเหนือคลองเป็นศูนย์กลางด้านอาหารพื้นถิ่น เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น และสามารถสร้างรายได้สู่ชุมชน สัมผัสเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม วิถีชีวิตชุมชนผสมผสานของสามวัฒนธรรม ไทยพุทธ ไทยจีน และไทยมุสลิม อย่างกลมกลืน

   
ซึ่งภายในงานจะมีผู้ประกอบการร้านอาหารพื้นถิ่นหากินยากมาจำหน่าย กว่า 136 ร้านค้า อาทิ ขนมจีน ไก่ทอด ข้าวหมกไก่ หมกแพะ ปลาหลุกพุก ห่อหมก ไก่กอและ ข้าวยำ อาโป้ง โอ้เอ๋ว เป่าล้าง บ้ะจ่าง เป็นต้น นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ โซนอาหารอัตลักษ์พื้นถิ่น การแสดงกลุ่มแม่บ้าน การประกวดร้องเพลง สาธิตการทำอาหารพื้นถิ่น นิทรรศการย่านเมืองเก่าเหนือคลอง และในวันที่ 4 สิงหาคม 2567 พบกับการแข่งขันปั่นจักรยาน เชียร์ ช็อปชิม สัมผัสวิวที่สวยงามและเส้นทางที่ท้าทาย…
กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Next Post

เพชรบูรณ์ จัดการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

เพชรบูรณ์ จัดการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) […]

You May Like

ข่าวภูธร