รองผู้บัญชาการทหารเรือเป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือร่วมงานเลี้ยงรับรองครบรอบ 97 ปี วันกองทัพปลดปล่อยสาธารณรัฐประชาชนจีน

admin

รองผู้บัญชาการทหารเรือเป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือร่วมงานเลี้ยงรับรองครบรอบ 97 ปี วันกองทัพปลดปล่อยสาธารณรัฐประชาชนจีน

วันที่ 30 ก.ค.67 พล.ร.อ.สุวิน แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพเรือ ร่วมงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพปลดปล่อยสาธารณรัฐประชาชนจีน ตามคำเชิญของสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โดยมี พล.ร.ต.Wang Zheng ผู้ช่วยทูตทหารสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำกรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าภาพ ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพมหานคร

ไทยและจีน สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกัน เมื่อ 1 ก.ค.2518 ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศมีความใกล้ชิด มีการแลกเปลี่ยนการเยือนในทุกระดับอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีที่ได้เสด็จฯ เยือนจีนมากกว่า 40 ครั้งในทุกมณฑล

ทั้งนี้ความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพเรือไทย และกองทัพเรือจีนเป็นไปอย่างใกล้ชิด ที่สำคัญดังนี้
– การแลกเปลี่ยนการเยือนของเรือรบ ระหว่างกองทัพเรือ 2 ประเทศ อย่างสม่ำเสมอ
– การศึกษา
กระทรวงกลาโหมจีนสนับสนุนที่นั่งในการศึกษาให้กองทัพเรือไทย เช่น หลักสูตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร , วิทยาลัยการทัพเรือ , โรงเรียนเสนาธิการทหารเรือ และที่นั่งในการศึกษาที่โรงเรียนนายเรือต้าเหลียนแก่นักเรียนนายเรือ ทั้งนี้กองทัพเรือไทยสนับสนุนที่นั่งการศึกษาหลักสูตรโรงเรียนเสนาธิการทหารเรือให้กับกำลังพลของกองทัพเรือจีน

 
– การประชุม มีการจัดการประชุม Navy To Navy Talks ระหว่างกองทัพเรือไทยและกองทัพเรือจีน ครั้งที่ 1 ระหว่าง 18 – 22 ก.ย.66 ณ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี
– การฝึกผสม Blue Strike เป็นการฝึกในลักษณะทวิภาคี ระหว่างกองทัพเรือไทยและกองทัพเรือจีน
– การฝึกผสม ASEAN – CHINA Maritime Exercise 2019 (ACMEX 2019) ระหว่างกองทัพเรืออาเซียนกับกองทัพเรือจีน
– การจัดหายุทโธปกรณ์ กองทัพเรือมีการจัดหายุทโธปกรณ์และการปรับปรุงขีดความสามารถของเรือฟริเกตจากจีน รวมถึงการจัดหาอาวุธ และระบบอาวุธ เป็นต้น

 
จากความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกันมาอย่างยาวนานส่งผลให้กองทัพเรือไทยและกองทัพเรือจีนมีความร่วมมือที่ดีในหลายมิติด้านความมั่นคงทางทะเล เป็นไปตามนโยบายยุทธศาสตร์ของกองทัพเรือในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อมิตรประเทศ การมีบทบาทนำด้านความร่วมมือที่ส่งเสริมความมั่นคงในภูมิภาคให้สูงขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

 

สมนึก เชื้อสนุก รายงาน

Next Post

กระบี่-เทศบาลตำบลเหนือคลองแถลงข่าว เตรียมจัดเทศกาล "ของดี ของหรอย ของอร่อยเหนือคลอง" ชูอัตลักษณ์อาหารพื้นถิ่นบนความหลากหลายทางวัฒนธรรม 2-4 ส.ค นี้

กระบี่-เทศบาลตำบลเหนือคลองแถลงข่าว เตรียมจัดเทศกาล […]

You May Like

ข่าวภูธร