กาญจนบุรี – เขื่อนวชิราลงกรณ ประกาศระบายน้ำในเขื่อนหลังสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ไทรโยค เริ่มกลับสู่ภาวะปกติ

admin

กาญจนบุรี – เขื่อนวชิราลงกรณ ประกาศระบายน้ำในเขื่อนหลังสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ไทรโยค เริ่มกลับสู่ภาวะปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เขื่อนวชิราลงกรณ โดยนายสกล อักษรธนาวัฒน์ ผู้อำนายการเขื่อน ได้มีหนังสือประกาศแจ้งการระบายใน ในช่วงวันที่ 31 ก.ค -2 ส.ค นี้ ทั้งนี้หลังจากระดับน้ำในแม่น้ำแควน้อยตั้งแต่ อำเภอทองผาภูมิ-อำเภอไทรโยค เริ่มลดลงลสงผลให้สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เขื่อนวชิราลงกรณ จึงมีความจำเป็นต้องระบายน้ำ เพื่อเตรียมรับน้ำที่จะเพิ่มขึ้นจากพายุฤดูฝนที่มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้น

โดยกำหนดการระบายน้ำดังนี้ วันที่ 31 ก.ค. 2567 ระบายน้ำ 5 ล้าน ลบ.ม วันที่ 1 สค. ระบายน้ำ 10 ล้าน ลบ.ม. วันที่2 สค. 2567 ระบายน้ำ 15 ล้าน ลบ.ม

ขณะที่ระดับน้ำในเขื่อนวชิราลงกรณ มีระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาปริมาณฝนในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ และอำเภอสังขละบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่เหนือเขื่อนมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สะพานไม้อุตตมานุสรณ์ และวัดจมน้ำ พบว่าวันจมน้ำที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินลงไปชมได้ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม แต่วันนี้ไม่สามารถลงไปเดินชมวัดได้แล้วเนื่องจากน้ำได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

ขณะที่ระดับน้ำในเขื่อนวชิราลงกรณ วันนี้อยู่ที่148.66 ม(ระดับน้ำทะเลปานกลาง) ปริมาณน้ำกักเก็บ 6,589.27 ล้าน ลบ ม (73.97%) ปริมาณน้ำไหลเข้า 37.15 ล้าน ลบ ม ระบายน้ำออก 5 ล้าน.ลบ ม สามารถรับได้อีก 2,306.68 ล้าน ลบ ม
////////////////////////////////////////

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์

Next Post

กระบี่-พบแล้ว นทท.ชาวเนเธอร์แลนด์ วัย 18 ปี สูญหายบนยอดเขาหงอนนาค

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหากว่า 16 ชั่วโมง ล่าสุด พบ […]

You May Like

ข่าวภูธร