กระบี่-พบแล้ว นทท.ชาวเนเธอร์แลนด์ วัย 18 ปี สูญหายบนยอดเขาหงอนนาค

admin

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหากว่า 16 ชั่วโมง ล่าสุด พบเสียชีวิตแล้ว ห่างจากจุดที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ พพ.4 (ทับแขก)

 
.
วันที่ 1 สิงหาคม 2567 นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นายยุทธพงค์ ดำศรีสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่บริเวณแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเขาหงอนนาค ตำบลหนองทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เพื่ออำนวยการค้นหาจากเหตุนักท่องเที่ยวสามพ่อแม่ลูก ชาวเนเธอร์แลนด์ ได้เดินเท้าขึ้นไปท่องเที่ยวบริเวณยอดเขาหงอนนาค เขตอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา แล้วเกิดพลัดหลงกัน ขณะที่พ่อแม่ ลงมาหาน้ำดื่มและอาหารให้ลูกชาย ทราบชื่อ นาย Tim Bakker อายุ 18 ปี เมื่อกลับขึ้นไปยังจุดที่ลูกรออยู่ ก็ไม่พบตัวลูกชายแล้ว และพยายามโทรหา แต่ลูกชายไม่รับสาย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ช่วยตามหา แต่ยังไม่พบตัว

 
.
คืบหน้าล่าสุด ทางอุทยานฯ ได้ทั้งศูนย์ประสานงานค้นหานักท่องเที่ยวที่สูญหายรายดังกล่าวขึ้น ที่บริเวณเชิงเขาหงอนนาค พร้อมกับทำการปิดห้ามนักท่องเที่ยวขึ้นไปท่องเที่ยวเขาหงอนนาคเป็นการชั่วคราว เพื่อความสะดวกในการค้นหาผู้ที่สูญหาย โดยทางทีมกู้ภัยฯ ได้แบ่งการค้นหา ออกเป็น 3 กลุ่ม โดยเป็นกลุ่มเดินเท้า 2 กลุ่ม และอีกกลุ่มเป็นกลุ่มที่ใช้วิธีการโรยตัวมาจากด้านบนยอดเขา เพื่อทำการค้นหาตามจุดที่คาดว่านักท่องเที่ยวจะพลัดตกลงไป

 
.
และเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ทางกู้ภัยฯ แจ้งว่า ได้พบนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวแล้ว นอนเสียชีวิตในซอกหินใต้หงอนนาค โดยนายกฤษณ์วิกรม แกล้วกล้า หน.ส่วนกู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 6 จ.ภูเก็ต หัวหน้าทีมกู้ภัย ให้ข้อมูลว่า จุดพบศพสูงจากพื้นราบประมาณ 450 เมตร และสูงจากเนินเขาหงอนนาคประมาณ 70 เมตร ห่างจากจุดที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ พพ.4 (ทับแขก) 3.7 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ร่วมกันประเมินสถานการณ์ในการนำศพขึ้นมา คาดว่าจะใช้เวลาอย่างน้อยประมาณ 3 ชั่วโมง จึงจะนำศพกลับมายังที่ทำการหน่วยอุทยานฯ ได้

 
.
ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและแพทย์เวร จะได้ทำการพิสูจน์หลักฐานหาสาเหตุต่อไป
ทางด้านพ่อแม่ของผู้ที่เสียชีวิต ยังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ และยังไม่สามารถให้ข้อมูลรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ ในส่วนของจังหวัดกระบี่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้ให้กำลังใจกับพ่อแม่ผู้เสียชีวิต และพร้อมช่วยเหลือ อำนวยการสะดวกในทุกด้านอย่างเต็มที่ และได้ประสานไปยังสถานกงสุลเนเธอร์แลนด์ประจำจังหวัดภูเก็ตได้รับทราบ ล่าสุด สถานกงสุลเนเธอร์แลนด์ประจำจังหวัดภูเก็ต ได้ส่งเจ้าหน้าที่กงสุลเดินทางมาถึงพื้นที่เกิดเหตุแล้ว เมื่อเวลา 16.30 น. และได้เข้าพูดคุยกับพ่อแม่ของผู้เสียชีวิต…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Next Post

”ภูมิธรรม“ เตรียมขึ้นเหนือ ติดตามผลบริหารจัดการลำไย เชียงใหม่-ลำพูน พร้อมพบผู้ประกอบการรุ่นใหม่และคนตัวเล็ก 3-4 ส.ค.นี้

”ภูมิธรรม“ เตรียมขึ้นเหนือ ติดตามผลบริหารจัดการลำไ […]

You May Like

ข่าวภูธร