เพรบูรณ์ กระทรวงยุติธรรมจัดงาน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 51 จังหวัดเพชรบูรณ์”

admin

เพรบูรณ์ กระทรวงยุติธรรมจัดงาน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 51 จังหวัดเพชรบูรณ์”

 

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายพิชัย นิลทองคำ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน เปิดงาน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 51 จังหวัดเพชรบูรณ์” โดยมี นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวต้อนรับ นางสาวภาวนา ธนคุณารักษ์ ยุติธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม ข้าราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม และ ประชาชนเข้าร่วม

 
นางสาวภาวนา ธนคุณารักษ์ ยุติธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า นโยบายรัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินหน้าแก้ปัญหาหนี้สินทั้งระบบ ให้กับประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งภาคเกษตร ภาคธุรกิจ และภาคประชาชน โดยรัฐบาลได้กำหนดแนวทางในการดำเนินการอย่างชัดเจนและบูรณาการการทำงานของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การแก้ไขปัญหาหนี้เป็นไปอย่างยั่งยืนและไม่กลับมาเป็นหนี้ซ้ำอีก โดยรัฐบาลได้กำหนดกรอบในการแก้ไขปัญหาหนี้ที่จะเร่งดำเนินการลดภาระพี่น้องเกษตรกรด้วยการพักหนี้เกษตรกรตามเงื่อนไข และคุณสมบัติที่เหมาะสม รวมถึงมาตรการ ช่วยเหลือประคองภาระหนี้สินและต้นทุนทางการเงินสำหรับภาคประชาชนที่ครอบคลุมถึง ผู้ประกอบการ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือSME ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด – 19 ให้ได้มีโอกาสในการฟื้นฟูและกลับมาดำเนินธุรกิจได้อีกครั้ง

 
ยุติธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวต่อว่า กระทรวงยุติธรรม ได้ให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และกรมบังคับคดี ร่วมกับสำนักงานยุติธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ บูรณาการร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดงาน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 51 ” เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชนในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และพื้นที่ใกล้เคียง โดยใช้กระบวนการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์บทบาทภารกิจของกระทรวงยุติธรรมและหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้อง เพื่อลดปริมาณคดีขึ้นสู่ศาล และลดค่าใช้จ่ายของประชาชนกรณีกำลังจะถูกฟ้องร้องบังคับชำระหนี้จังหวัดเพชรบูรณ์ และพื้นที่ใกล้เคียง และเพื่อเสริมสร้างความรู้และให้คำปรึกษาด้านกฎหมายที่จำเป็นในชีวิตแก่ประชาชนในพื้นที่

   

โดยมี กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม สภาทนายความ มาให้คำปรึกษาด้านกฎหมายเพื่อให้ความรู้แก่ประชาชน นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัด กิจกรรมเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายและการสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับการวางแผนและสร้างวินัยทางการเงินให้แก่ประชาชน การจัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์ ให้คำปรึกษาทางกฎหมาย หรือการเงิน การให้บริการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทโดยเชิญชวนลูกหนี้ กยศ. กว่า 769 ราย ลูกหนี้ธนาคารออมสิน จำนวน 500 รายเข้าร่วม ซึ่งในโอกาสนี้ ยังมีการมอบป้ายศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน จำนวน 11 ศูนย์ อีกด้วย

Next Post

"วิว กุลวุฒิ" และ “เมย์ รัชนก” รับรางวัลจาก ผบ.ตร. หลังสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ในการแข่งขันแบดมินตัน ในกีฬาโอลิมปิก 2024

“วิว กุลวุฒิ” และ “เมย์ รัชนก” รับรางว […]

You May Like

ข่าวภูธร