ขอนแก่น – “กฟผ.” หนุนชุมชน ก่อสร้างโรงเพาะกุ้งก้ามกราม เพิ่มผลิตกุ้งก้ามกรามในอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์

admin

กฟผ. มอบงบประมาณสนับสนุนก่อสร้างโรงเพาะกุ้งก้ามกราม และโครงการเพิ่มผลิตกุ้งก้ามกรามในอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ชุมชนที่ประกอบอาชีพประมงในพื้นที่ได้มีรายได้ เพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำมูลค่าสูง พร้อมทั้งยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

   

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567 ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดขอนแก่น อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น นายทิเดช เอี่ยมสาย รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน (รวพ.) , นายเสริมพงศ์ วิชิตเนตินัย ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังน้ำและพลังงานหมุนเวียน พร้อมด้วย นายชาญณรงค์ จันทมงคล ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าพลังน้ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมพิธีมอบงบประมาณสนับสนุนก่อสร้างโรงเพาะกุ้งก้ามกราม และโครงการเพิ่มผลิตกุ้งก้ามกรามในอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ โดยมีนายประพันธ์ ลิปายะคุณ รองอธิบดีกรมประมง เป็นประธานในพิธีเปิดการมอบงบประมาณสนับสนุน และมีนายชาญชัย วิทยาภรณ์ ปลัดอาวุโสอำเภออุบลรัตน์ กล่าวต้อนรับ

     
ซึ่งการก่อสร้างโรงเพาะกุ้งก้ามกราม และโครงการผลิตกุ้งก้ามกรามในอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างศูนย์เรียนรู้ และสร้างอาชีพจากกุ้งก้ามกราม เป็นการเพิ่มอัตรากำลังในการผลิตลูกกุ้งก้ามกราม เพื่อปล่อยลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะในอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ และพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ชุมชนที่ประกอบอาชีพประมงในพื้นที่ได้มีรายได้ เพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำมูลค่าสูง พร้อมทั้งยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน.

Next Post

(สุรินทร์) โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ จัดกิจกรรม ถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567

(สุรินทร์) โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ […]

You May Like

ข่าวภูธร