น้ำใจ นักเรียนนายเรือ รุ่น 91 บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ปันน้ำใจแพทย์นาวี

admin

นักเรียนนายเรือ รุ่นที่ 91 นำเงินรุ่น จัดซื้อเครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน 3 เครื่อง เครื่องดูดเสมหะ จำนวน 2 เครื่อง และรถเข็นนั่งพับได้ จำนวน 2 คัน รวมมูลค่า 70,000 บาท (เจ็ดหมื่นบาทถ้วน) บริจาคให้กับศูนย์ปันน้ำใจแพทย์นาวี มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กองทัพเรือ ในพระบรมราชินูปภัมถ์ ณ ห้องประชุม 1 อาคารอำนวยการ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 
โดยมี พลเรือตรี ดนัย ปานแดง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ เป็นผู้รับมอบ โดยวัตถุประสงค์ เพื่อให้ศูนย์ปันน้ำใจแพทย์นาวี มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ สำหรับกำลังพลกองทัพเรือ ข้าราชการบำนาญ ครอบครัวทหารเรือ และประชาชนทั่วไป ได้ยืมไปใช้ดูแลผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้ป่วยที่ต้องกลับไปดูแลต่อเนื่องที่บ้าน เป็นการช่วยเหลือลดภาระค่าใช้ ในการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่มีราคาสูง

 
อีกทั้ง ยังเป็นการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตผู้ป่วยและญาติให้ดีขึ้น การบริจาคของนักเรียนนายเรือรุ่นที่ 91 ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกบริจาค เมื่อ 3 ธันวาคม 2563 ประกอบด้วย เครื่องผลิตออกซิเจน ขนาด 5 ลิตร จำนวน 3 เครื่อง และเครื่องดูดเสมหะ จำนวน 4 เครื่อง รวมมูลค่า 58,000 บาท

 
ที่ผ่านมา ศูนย์ปันน้ำใจแพทย์นาวี ฯ ซึ่งเป็นศูนย์ให้ยืมอุปกรณ์ทางการแพทย์ของกองทัพเรือ ในพื้นที่สัตหีบ จว.ชลบุรี มีสถิติการให้บริการยืมอุปกรณ์ทางการแพทย์ ตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปัจจุบัน รวม 2,575 ราย แบ่งเป็น ข้าราชการกองทัพเรือ จำนวน 199 ราย ครอบครัวทหารเรือ จำนวน 804 ราย ข้าราชการบำนาญ จำนวน 408 ราย ทหารชายแดน จำนวน 13 ราย พลทหาร จำนวน 7 ราย และประชาชนทั่วไป จำนวน 1,144 ราย นับเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของโรงพยาบาล ค่าใช้จ่ายของกองทัพเรือ ตลอดจนค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยและญาติ ได้มากกว่าสิบล้านบาทต่อปี นอกจากนี้การหมุนเวียนใช้อุปกรณ์โดยการให้ยืม ยังเป็นการลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมได้อีกทางหนึ่งด้วย
ขอขอบคุณ ชมรมนักเรียนนายเรือรุ่นที่ 91 สำหรับกิจกรรม เพื่อสังคมดีๆ แบบนี้

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

Next Post

อาชีวะอุบลฯ ตัวตึงจึ้งไม่จกตาประชันสุดยอดไอเดีย เนื่องในวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ 2567 กว่า 80 ชุด

อาชีวะอุบลฯ ตัวตึงจึ้งไม่จกตาประชันสุดยอดไอเดีย เน […]

You May Like

ข่าวภูธร