อาชีวะอุบลฯ ตัวตึงจึ้งไม่จกตาประชันสุดยอดไอเดีย เนื่องในวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ 2567 กว่า 80 ชุด

admin

อาชีวะอุบลฯ ตัวตึงจึ้งไม่จกตาประชันสุดยอดไอเดีย เนื่องในวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ 2567 กว่า 80 ชุด

 

วันที่ 14 สิงหาคม 2567 วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี นำโดย นางสาวลฎาภา แสวงทรัพย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี พร้อมด้วยรองผุ้อำนวยการ 4 ฝ่าย นำคณะครู บุคลากร และนักเรียน นักศึกษา ร่วมกันสวมเสื้อสีเขียวและชุดรีไซเคิล เข้าร่วมโครงการ “วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2567” ณ หอประชุมราชธานีศรีวนาไล วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี จัดโดย หมวดวิชาวิทยาศาสตร์ แผนกวิชาสามัญสัมพันธ์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ทั้งนี้กิจกรรมประกอบด้วย การจัดแสดงผลงานโครงงานวิทยาศาสตร์ของนักเรียน นักศึกษา ระดับ ปวช.และ ปวส. การตอบปัญหาวิชาการ กิจกรรมการแสดงบนเวทีการเต้น Cover dance ซึ่งสร้างความสนุกสนานและรอยยิ้มให้กับนักเรียน นักศึกษา และผู้ที่ร่วมงานเป็นอย่างมาก

   

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมที่ได้รับความสนใจเป็นประจำทุกปี ได้แก่ การประกวดเดินแบบชุดรีไซเคิล ระดับ ปวช.และปวส. โดยแต่ละห้องเรียนต่างรวมกลุ่มใช้ความคิดสร้างสรรค์ นำวัสดุที่เหลือใช้มาออกแบบ ตกแต่ง ประยุกต์ไอเดียแปลกใหม่ตัดเย็บเป็นชุดและเสื้อผ้าสวมใส่ที่สวยงาม ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน นำมาเข้าร่วมเดินแบบโชว์ไอเดียสุดปังกว่า 80 ชุด

   

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ตระหนักและเห็นความสำคัญ เนื่องในวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 18 สิงหาคม ของทุกปี ซึ่งวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้านับจากอดีตมาจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งเพื่อให้นักเรียน นักศึกษาได้แสดงออกซึ่งความคิดสร้างสรรค์ในการการออกแบบและประยุกต์วัสดุเหลือใช้นำมาออกแบบสู่สิ่งที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตนเองและประเทศชาติในอนาคตอีกด้วย

Next Post

กฟผ.เขื่อนสิรินธร มอบลูกพันธุ์ปลาให้กับโรงเรียน/ชุมชน อำเภอสิรินธร และอำเภอโขงเจียม

กฟผ.เขื่อนสิรินธร มอบลูกพันธุ์ปลาให้กับโรงเรียน/ชุ […]

You May Like

ข่าวภูธร