“ตม.จว.สตูล สแกนพื้นที่ท่องเที่ยวจังหวัดสตูลป้องกันและปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมายคนเข้าเมือง เจอผิดจับดำเนินคดีตามกฎหมาย”

admin

“ตม.จว.สตูล สแกนพื้นที่ท่องเที่ยวจังหวัดสตูลป้องกันและปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมายคนเข้าเมือง เจอผิดจับดำเนินคดีตามกฎหมาย”

 


ตามนโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ให้ตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัดตรวจสอบคนต่างด้าวที่เดินทางเข้าและออกราชอาณาจักรอย่างเข้มงวด การจับกุมผู้กระทำความผิดตามกฎหมายคนเข้าเมือง และการทำงานของคนต่างด้าว เพื่อเป็นการกวาดล้างอาชญากรรมตามนโยบายของรัฐบาล


พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.สตูล และ พ.ต.ท.ระลึก อินทรัศมี รอง ผกก.ตม.จว.สตูล ได้สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ท.ยงยุทธ เลิศปรีชาพงศ์ สว.ตม.จว.สตูล นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.สตูล ออกตรวจสอบสถานที่ท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล จ.สตูล แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดสตูล เพื่อประชาสัมพันธ์กฎหมายคนเข้าเมือง และเป็นการป้องกันและปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมายบนเกาะหลีเป๊ะ โดยในวันที่ 15 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.สตูล ได้ทำการสืบสวนออกตรวจยังบริเวณงานก่อสร้างอาคารที่พักแห่งหนึ่งบนเกาะ พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา มากกว่า 20 คนทำงานก่อสร้างอยู่

จึงได้เข้าไปปิดล้อมตรวจค้นโดยได้เรียกแรงงานต่างด้าวในไซส์งานก่อสร้างทุกคนมาตรวจเอกสารหนังสือเดินทางและใบอนุญาตทำงาน ซึ่งพบว่าทุกคนเป็นแรงงานสัญชาติเมียนมามีหนังสือเดินทางและใบอนุญาตทำงานที่ถูกต้อง แต่เมื่อตรวจสอบข้อมูลในระบบสารสนเทศ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองพบว่ามีแรงงานต่างด้าวจำนวน 7 ราย ไม่ได้มีการแจ้งที่พักอาศัยต่อเจ้าพนักงานอย่างถูกต้อง จึงได้เรียก น.ส.ไอซ์ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ชาวไทย ผู้ดูแลคนงานต่างด้าวดังกล่าวมาเพื่อรับทราบการกระทำความผิดและได้ยอมรับผิดจริง จึงได้ปรับเป็นเงิน 1,600 บาท ต่อต่างด้าวหนึ่งคน หรือเป็นเงินถึง 11,200 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด


ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล ได้ขานรับนโยบายของผู้บังคับบัญชา สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มมาตรการและความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลที่เดินทางเข้าออกราชอาณาจักร เพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และ พ.ร.บ.ที่มีโทษทางอาญาอย่างจริงจัง หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิดในจังหวัดสตูล กรุณาแจ้งมายัง ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล เลขที่ 6 ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล 91000 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 074711080 หรือที่สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง

Next Post

ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ออกตรวจความปลอดภัย-การสัญจรทางน้ำ ในพื้นที่รับผิดชอบ การยกระดับความปลอดภัยทางน้ำ (พัทยาโมเดล)

ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับงานตรวจการขนส่งทางน้ำ สำนัก […]

You May Like

ข่าวภูธร