อาชีวะอุบลฯ ประกวดวาดภาพระบายสีสืบสานพระราชดำริฯ

admin

อาชีวะอุบลฯ ประกวดวาดภาพระบายสีสืบสานพระราชดำริฯ

 

วันที่ 21 สิงหาคม 2567 วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี นำโดยนางสาวลฎาภา แสวงทรัพย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี มอบหมายให้นายลือชัย ทาทอง รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประกวดวาดภาพระบายสี ในหัวข้อ “สวนพฤกษศาสตร์ เรียนรู้ คู่อนุรักษ์ ทรัพยากรไทย” ประจำปีการศึกษา 2567 โดยมีนักเรียน นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ จำนวน 47 คน

   
สำหรับพืชที่นำมาใช้เป็นแบบในการวาดภาพระบายสีประกวด ได้แก่ “ว่านกาบหอย” หรือ “ว่านหอยแครง” ไม้ล้มลุก ทรงพุ่มเตี้ย แตกกอแน่นบริเวณโคนต้น พันธุ์แคระสูงจากพื้นดินไม่เกิน 20 – 30 ซม. และพันธุ์ปกติ สูงไม่เกิน 50 – 70 ซม. ใช้เป็นแบบในการวาดภาพระบายสีประกวดเนื่องจากเป็นพืชศึกษาในโครงการฯ ของสถานศึกษา เพื่อชิงเงินรางวัลเกียรติบัตรและพันธุ์ไม้ดอกขยายผลในโครงการ ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวนับว่าเป็นการส่งเสริมและสร้างจิตสำนึกให้ครู บุคลากร นักเรียน นักศึกษา เห็นคุณค่าของพืชพรรณและทรัพยากรควรแก่การอนุรักษ์ สนองพระราชดำริโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.)

 

Next Post

เชียงใหม่-ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จัดกิจกรรมสื่อมวลชนสัมพันธ์ ประจำปี 2567 และสัมมนาเชิงปฏิบัติการ”เทคโนโลยีด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) “

เชียงใหม่-ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จัดกิจกรรมสื่อมวลชน […]

You May Like

ข่าวภูธร