ราชบุรี-ทลายเหมืองบิทคอยส์หลังชาวบ้านร้องทำกระแสไฟตกจนเครื่องใช้ไฟฟ้าพัง

admin

ราชบุรี-ทลายเหมืองบิทคอยส์หลังชาวบ้านร้องทำกระแสไฟตกจนเครื่องใช้ไฟฟ้าพัง

 

ในวันนี้(23 ส.ค.67) นายจำนงค์ จันทร์วงศ์ หัวหน้าปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.เมือง ราชบุรี พร้อมด้วย นายยศพล ชัยบุลวัชร ปลัดอำเภอเมือง พ.ต.ท.ชุมพล สุขภักดี สว.สส.สภ.เมืองราชบุรี และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ได้นำหมายค้นจากศาลจ.ราชบุรี มาขอตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 69 ม.6 ต.ดอนตะโก อ.เมือง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่ 6 ว่ามีกระแสไฟฟ้าตกและบางครั้งก็ดับจนทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านนั้นได้รับความเสียหาย และเมื่อตรวจสอบไปกับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแล้ว ก็พบว่าน่าจะมีบ้านใครสักคนที่ลักลอบโหลดไฟมาใช้มาจนทำให้กระแสไฟฟ้าไม่เพียงพอต่อชุมชน ซึ่งเมื่อตรวจสอบภายในชุมชนแล้วก็พบว่าน่าจะเป็นบ้านหลังนี้ซึ่งเปิดเป็นโรงงานทำอะไรสักอย่าง เจ้าหน้าที่จึงได้ไปสอบถามกับบุคคลภายในบ้านหลังดังกล่าวแต่ไม่ได้รับความร่วมมือประกอบกับมีผู้มาให้ข้อมูลว่าบ้านหลังนี้น่าจะมีการเปิดเป็นเหมืองขุดบิทคอยส์ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องไปทำการขอหมายค้นจากศาลจ.ราชบุรีในวันนี้

   
เบื้องต้นพบว่าประตูรั้วนั้นมีการล็อคกุญแจอย่างแน่นหนา เจ้าหน้าที่ต้องทำการงัดประตูเข้าไป โดยมีทางเจ้าของที่ดินที่ให้เช่ามาเป็นสักขีพยานในการเข้าไปตรวจสอบด้านใน ซึ่งไม่พบว่ามีใครทำงานอยู่ด้านใน แต่พบอุปกรณ์ต่างๆจำนวนมากรวมทั้งตัวเหมืองบิทคอยส์มากกว่า 900 ตัว แต่มีบางส่วนถูกถอดออกไป ซึ่งมีชาวบ้านมาให้ข้อมูลว่าในช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันนี้ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์หลายคน และรถยนต์หลายคันเข้ามาขนอะไรบางอย่างที่อยู่ภายในบ้านหลังนี้ออกไป จึงคาดว่าบุคคลที่เป็นเจ้าของเหมืองบิทตคอยส์นั้นได้มาทำการขนย้ายสิ่งของภายในบ้านออกไปบ้างแล้ว

   
ด้านนายจำนงค์ จันทร์วงศ์ หัวหน้าปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ก็บอกว่าหลังได้รับแจ้งเรื่องกระแสไฟฟ้าตกมาตั้งแต่เดือนกลางเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมาจากชาวบ้าน จนทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าพัง จึงได้มาดูที่บ้านหลังนี้แต่เข้าไม่ได้และคนในบ้านก็มีพิรุธมาก จึงได้เชิญเจ้าหน้าที่ไฟฟ้ามาดูก็พบว่ามีลักษณะเหมือนในหมู่ 9 ต.เจดีย์หัก อ.เมืองราชบุรี ที่เคยถูกจับเพราะใช้กระแสไฟมากผิดปกติ แต่จ่ายค่าไฟน้อยและเมื่อตรวจสอบก็พบว่าเป็นเหมืองบิทคอยส์ ซึ่งที่บ้านหลังนี้ก็เหมือนกัน วันนี้จึงได้ไปขอหมายค้นและเข้าตรวจค้นก็พบบิทคอยส์อยู่ภายในจำนวนมาก แต่มีบางส่วนถูกถอดออกไป ส่วนเครื่องที่เหลือนี้ก็จะต้องทำการตรวจยึดไปตรวจสอบด้วย ส่วนทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าก็จะต้องทำการตรวจสอบเรื่องการใช้กระแสไฟฟ้าด้วย โดยจะทำการส่งมิเตอร์ไปตรวจที่พิสูจน์หลักฐานจ.ราชบุรี และถ้าพบว่ามีการกระทำผิดลักลอบใช้ไฟหลวงเพื่อทำเหมืองบิทคอยส์ก็จะต้องดำเนินคดีกับทางเจ้าหน้าที่ของบ้านซึ่งมาเช่าที่ดินในการทำเหมืองด้วย
(กันทิมา จ.ราชบุรี)

Next Post

ราชบุรี-คณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคเข้าช่วยเหลือชาวบ้านถูกหลอกให้ไปดาวน์รถ

ราชบุรี-คณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคเข้าช่วยเหลื […]

You May Like

ข่าวภูธร