สมุทรปราการ-ปลัดกระทรวงมหาดไทย ชื่นชม!! เทศบาลแพรกษา นำร่องเปิดศูนย์ OTOP ต้นแบบจังหวัดสมุทรปราการ

admin

สมุทรปราการ-ปลัดกระทรวงมหาดไทย ชื่นชม!! เทศบาลแพรกษา นำร่องเปิดศูนย์ OTOP ต้นแบบจังหวัดสมุทรปราการ

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดศูนย์จัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP แพรกษา พร้อมด้วย นายสยาม ศิริมงคล อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นายเอกวิทย์ มีเพียร รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และนายประทีป นทีทวีวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่างรายงาน


โดยมี ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมัยที่ 25 และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา พร้อมด้วย นางอรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการ และประชาชนจำนวนมากร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้ ณ อาคารสำนักงานเทศบาลตำบลแพรกษา อ.เมือง สมุทรปราการ

 
ด้าน ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร ในฐานะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายสำคัญในการส่งเสริมสนับสนุนผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น ให้ใช้ภูมิปัญญาและทรัพยากรในชุมชน ผลิตและพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพและมีมาตรฐาน ทางเทศบาลตำบลแพรกษา โดย นางอรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา ได้ให้การสนับสนุนการจำหน่ายสินค้าจึงได้ผลักดันศูนย์ OTOP แห่งนี้ เพื่อสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้แก่กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น

 
กรมการพัฒนาชุมชน ได้ขับเคลื่อนงานภายใต้วิสัยทัศน์ “เศรษฐกิจฐานรากมั่นคง ชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน ด้วยหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” การพัฒนาคุณภาพชีวิต และสร้างรายได้ โดยการน้อมนำแนวพระราชดำริมาประยุกต์ใช้เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต

 
และเพื่อสนองต่อนโยบายของรัฐบาลจึงได้อนุมัติให้จังหวัดสมุทรปราการดำเนินโครงการก่อสร้างศูนย์จัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP แพรกษา งบประมาณ 3,397,000 บาท เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์จากคนในชุมชนและประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดสมุทรปราการให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น โดยศูนย์ OTOP แพรกษา จะเป็นศูนย์กลางในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ทั้งในจังหวัดและนอกจังหวัด ทั้งในระบบ Offline และ Online ในอนาคต

คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน

Next Post

กระบี่-มวลชนรุดให้กำลังใจDSI-ตัวแทนอัยการสูงสุด สู้คดีกลุ่มผู้ต้องหาคดีทุจริตชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันกระบี่ฟ้องเร่งสรุปสำนวนส่งฟ้องเป็นของขวัญปีใหม่ให้เกษตรกร

กระบี่-มวลชนรุดให้กำลังใจDSI-ตัวแทนอัยการสูงสุด สู […]

You May Like

ข่าวภูธร