จ.ร้อยเอ็ด อำเภอหนองพอก ร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุข หน่วยงานเทศบาล และหน่วยงาน องค์การบริหารส่วนตำบล.ประชุมติดตามในการแก้ไขปัญหายาเสพติด

admin

จ.ร้อยเอ็ด อำเภอหนองพอก ร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุข หน่วยงานเทศบาล และหน่วยงาน องค์การบริหารส่วนตำบล.ประชุมติดตามในการแก้ไขปัญหายาเสพติด

วันที่26 สิงหาคม พศ.2567เวลา09.00น.นายพัสกร ธนแสนไทย ศป.ปส.อำเภอหนองพอกได้มอบหมายให้นายแสวง หินทอง ปลัดอำเภอฝ่ายปกครองเป็นประธานในการประชุมเพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญยาเสพติดในการจัดตั้งศูนย์หรือค่ายเพื่อเป็นการพื้นฟูคืนคนดีคืนสู่สังคมที่องค์การบริหารส่วนตำบลภูเขาทอง ตำบลภูเขาทอง อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ดโดยมี นายวิเชียร ศิริโสพล นายกองค์การบริหารส่วนตำบล นายศึกษา สิทธิมล กำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลภูเขาทอง รวม17 หมู่บ้านและหน่วยงานสาธารณสุข (อสม.)เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองพอก หน่วยงานเจ้าหน้าที่อบต.ภูเขาทองร่วมกันในการจัดกิจกรรมอบรมผุ้เสพยาเสพติดด้วย ศูนย์ ปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอหนองพอก(ศป.ปส.อำเภอหนองพอก)ได้กำหนดการบำบัดฟื้นฟูผู้ใช้ยาเสพติดโดยใช้ชุมชนเป็นฐาน(Communify Tretmenf: CBT)อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี2567ในระยะเร่งด่วน(กรกฎาคม-กันยายน 2567ของกระทรวงมหาดไทย ที่ให้ผู้ว่าทุกจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับหน่วยงานของรัฐและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องบูรณาการการดำเนินงานในการปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังให้มีผลการจับกุมผู้กระทำผิดที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรมภายใน90วันจึงได้มีการจัดระเบียบมอบหมายหน้าทีให้กับเจ้าหน้าที่ผุ้นำชุมชนกำนันผุ้ใหญ่บ้าน/ผู้ช่วย/ผรส/แพทย์/สาราวัตกำนัน/อปพร/อสม และ แต่งตั้งมอบให้ทุกภาคส่วนเพื่อความพร้อมดำเนินการ
วันที26สิงหาคม 2567ในวันเดียวกัน เวลา13.30น.ที่เทศบาลตำบลท่าสีดา นายมานะ ภูมิพันธุ์สาธารณะสุขอำเภอหนองพอกเป็นประธานการประชุมและดำเนินการจัดตั้งศูนย์ฟื้นฟูผุ้ใช้ยาเสพติดทีอาคารเอนกประสงค์เทศบาลตำบลท่าสีดา โดยที่ผู้นำชุมชนกำนันผู้ใหญ่บ้าน/ผู้ช่วย/ผรส/แพทย์/สารวัตรกำนัน/เจ้าหน้าตำรวจสภ.หนองพอก/ครู (ศกร.เจ้าหน้าทีเทศบาลตำบล/และอสม.ในเขตพื้นที่ตำบลท่าสีดาเพื่อรับการมอบหมายหน้าทีให้มีความพร้อมในการทำงานร่วมกันเพื่อเป็นการขับเคื่ลนชุมชมให้พ้นห่างไกลยาเสพติดตามที่เป้าหมายทีวางใว้ภายใน90วันชุมต้องปลอดยาเสพติดอย่างยั่งยืน

สามารถ จำปาหวาย/ภาพ-ข่าว
ศูนย์ข่าวจังหวัดร้อยเอ็ด

Next Post

สมุทรปราการ-ปลัดกระทรวงมหาดไทย ชื่นชม!! เทศบาลแพรกษา นำร่องเปิดศูนย์ OTOP ต้นแบบจังหวัดสมุทรปราการ

สมุทรปราการ-ปลัดกระทรวงมหาดไทย ชื่นชม!! เทศบาลแพรก […]

You May Like

ข่าวภูธร