ผู้ว่าฯอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจสอบความแข็งแรงประตูระบายน้ำบ้านเลน ประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด และประตูระบายน้ำกุฎี พร้อมเตรียมรับมือฤดูน้ำหลาก ปี 2567 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนิคมอุตสาหกรรม

admin

ผู้ว่าฯอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจสอบความแข็งแรงประตูระบายน้ำบ้านเลน ประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด และประตูระบายน้ำกุฎี พร้อมเตรียมรับมือฤดูน้ำหลาก ปี 2567 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนิคมอุตสาหกรรม

   

วันที่ 26 สิงหาคม 2567 เวลา 13.30 น. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ลงพื้นที่ ประตูระบายน้ำบ้านเลน ตำบลบ้านเลน อำเภอบางปะอิน ประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด ตำบลรางจระเข้ อำเภอเสนา และบริเวณประตูระบายน้ำกุฏี ตำบลกุฎี อำเภอผักไห่ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาผักไห่ อำเภอผักไห่ พร้อมด้วย นางปวีณา ทองสกุลพันธ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทา สาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวันชัย ปังพูนทรัพย์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ในครั้งนี้

   

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อเป็นการตรวจสอบความมั่นคงและแข็งแรงของประตูระบายน้ำ สร้างความเชื่อมั่นให้ภาคประชาชนและภาคอุตสาหกรรม ในนโยบายการป้องกันอุทกภัยในปี 2567 โดยได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ รวมถึงการวางแผนรับมือน้ำหลากล่วงหน้า และประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนและภาคอุตสาหกรรมรับรู้ให้รวดเร็วและถูกต้อง โดยจากสถานการณ์น้ำในปัจจุบันทางภาคเหนือที่มีปริมาณมาก ในขณะนี้จะมีการแบ่งน้ำออกด้านซ้ายและด้านขวา ก่อนจะเข้าสู่เขื่อนเจ้าพระยาและระบายน้ำออกมาท้ายเขื่อน ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชน นอกคันกั้นน้ำมีน้ำล้นตลิ่ง ซึ่ง ณ ปัจจุบันการระบายน้ำอยู่ที่ 750 ลบ.ม./วินาที ซึ่งยังไม่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างและได้กำชับให้หน่วยงานในพื้นที่แจ้งเตือนประชาชนอย่างรวดเร็วและเข้าใจง่าย ทั้งนี้ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้มีการเตรียมความพร้อมในทุกด้านสำหรับการช่วยเหลือประชาชน

นางสาว รัตนาภา ศรีวิไชย อยุธยา

Next Post

พิธีเปิดสุดอลังการประทับใจ การแสดงโขนพระราชทาน เรื่องรามเกียรติ์ ชุดหนุมานชาญกำแหง

พิธีเปิดสุดอลังการประทับใจ การแสดงโขนพระราชทาน เรื […]

You May Like

ข่าวภูธร