กาฬสินธุ์มอบรางวัลเชิดชูเกียรตินักพัฒนาชุมชนดีเด่น

admin

พัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับอบจ.กาฬสินธุ์ มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติข้าราชการนักพัฒนาชุมชนดีเด่นระดับจังหวัด ที่มีผลงานโดดเด่นประจำปี 2567

 

วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา หน้าศาลากลางจ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า) นายอุทัย สิงห์ทอง พัฒนาการ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธีมอบโล่พร้อมเกียรติบัตรเชิดชูผู้ที่มีผลงานโดดเด่นให้กับนักพัฒนาชุมชนดีเด่น ผู้นำองค์กรดีเด่น ในงานวันพัฒนาชุมชน ประจำปี 2567 มีนางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร อบจ.กาฬสินธุ์ สมาชิกสภา อบจ.กาฬสินธุ์ ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาพัฒนาชุมชน กลุ่มโอทอป กลุ่มโคกหนองนา เข้าร่วมกิจกรรม

นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ ได้มอบเงินอุดหนุน โครงการบูรณาการขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบดีเด่น ประจำปี 2567 ให้กับสำนักงานพัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ จำนวน 500,000 บาท โดยเป็นภารกิจหลักที่ อบจ.กาฬสินธุ์ได้ส่งเสริมในกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนให้หลุดพ้นจากความยากจน ประสานความร่วมมือกับนักพัฒนาชุมชนเพื่อหนุนเสริมให้กำลังใจในทุกกิจกรรม

นายอุทัย สิงห์ทอง พัฒนาการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า กิจกรรมจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสรรหาและคัดเลือกกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่นระดับจังหวัดที่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาตำบลให้มีความเข้มแข็ง และมีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน เพื่อเข้ารับโล่รางวัลเชิดยูเกียรติและกำหนดให้มีการดำเนินกิจกรรมเป็นประจำทุกปี จ.กาฬสินธุ์ ได้ประกาศผลการคัดสรรกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น ประจำปี 2567 ทั้งนี้ มีผู้เข้ารับรางวัลทั้งสิ้นจำนวน 97 คน มีผู้นำสตรีดีเด่นด้านการขับเคลื่อนจัดความยากจน

คณะกรรมการกลั่นกรองและบริหารกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีระดับอำเภอ คณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีระดับตำบล กลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนดีเด่น ตำบลเข้มแข็งตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงดีเด่น ปีนี้ตกเป็นของ ตำบลห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ มีการจัดนิทรรศการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและ ครัวเรือนตามเป้าหมาย TPMAP กลุ่มแก้จนต้นแบบดีเด่น เพื่อประกาศความสำเร็จในทุกกิจกรรมที่พัฒนาชุมชนเข้าไปส่งเสริม โดยรวบรวมผลงานดีเด่นทั้งหมด ประกาศคุณงามความดีของผู้นำองค์กร ผู้นำชุมชน ที่ร่วมกันขับเคลื่อนทุกกิจกรรม

นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า อบจ.กาฬสินธุ์มียุทธศาสตร์และมิติในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน เราได้จัดงบประมาณในการอุดหนุนส่งเสริมกิจกรรมให้กับสำนักงานพัฒนาชุมชนมาทุกปี เราเชื่อว่าพื้นฐานการพัฒนาเกิดจากความเข้มแข็งของคนในชุมชน ซึ่งโครงการสนับสนุนหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบระดับอำเภอ และยกระดับในระดับจังหวัดเพื่อคัดเลือกหมู่บ้านที่เป็นต้นแบบในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนเพื่อขับเคลื่อนแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อต่อยอดทางด้านเศรษฐกิจ ในอนาคต อบจ.กาฬสินธุ์จะยกระดับโดยการจัดงานมหกรรมดีเด่นดัง จัดสินค้าที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในงานจัดงานครั้งนี้ ยังมีการจัดเวทีเสวนางานมหกรรมความสำเร็จการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มี ผศ.ดร.พิมพ์ลิขิต แก้วหานาม นายฉัตร์ชัยย์ วิรุฬห์วรวุฒิ ประธานหอการค้า จ.กาฬสินธุ์ นางเย็นจิต จองหนาน พัฒนาการ อ.ดอนจาน นางสาวนภวรรณ ภารใสว ครัวเรือนยากจนต้นแบบ ที่สู้ชีวิตพิชิตความยากจน นางบุญล้อม นีละวงค์ ผู้นำสตรีดีเด่น ด้านการขับเคลื่อนงานขจัดความยากจน รวมเสวนาให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม

Next Post

สตูล จัดงานกระตุ้นเศรษฐกิจ นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่เที่ยวคึกคัก สตูลซีฟู้ด Festival ครั้งที่ 4 ศูนย์รวมอาหารทะเลของดีมาไว้ที่นี่ งานมีตั้งแต่ วันที่ 30 - 1 ก.ย.67

สตูล จัดงานกระตุ้นเศรษฐกิจ นักท่องเที่ยวต่างชาติแห […]

You May Like

ข่าวภูธร