จ.ราชบุรี/โยธาธิการฯและผังเมืองราชบุรี ประชุม

admin2

จ.ราชบุรี/โยธาธิการฯและผังเมืองราชบุรี ประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนภายหลังการจัดทำร่างมาแล้ว 3 ฉบับ ผังเมืองรวมเมืองราชบุรี.

ที่ห้องประชุมโรงแรม ณ เวลา อ.เมือง จ.ราชบุรี นายมานะ วัฒนากร โยธาธิการฯและผังเมืองราชบุรี ประธานเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นแห่ประชาชนในพื้นที่ 22 ตำบลโดยมีนายภัทรพงศ์ สุภัทรนัต ผู้อำนวยการส่วนผังเมืองรวมที่ 4 กล่าวรายงาน สำนักนักงานโยธาธิการและผังเมืองราชบุรี ร่วมกับบริษัทซีทูเคโซลูชั่นส์ จำกัด ที่ปรึกษาโครงการ ได้จัดให้มีการประชุมผังเมืองตามประกาศให้ใช้บังคับแล้ว 3 ฉบับโดยผังเมืองรวมราชบุรี พ.ศ.2555 ซึ่งเป็นฉบับปรับปรุงครั้งที่ 2 ประกาศเมื่อวันที่ 30 พ.ค.2555 ปัจจุบันมีผลบังคับใช้ทั้งนี้จากการประเมินผลผังเมืองรวมเมืองราชบุรี 2554 มีมติให้ปรับปรุงผังเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงในสาระสำคัญไม่สอดคบ้องกับสภาพการณ์ในปัจจุบันดังนั่นเพื่อให้ก้าวทันแนวโน้มและทิศทางการพัฒนาพื้นที่ในอนาคตกรมโยธาธิการและผังเมืองจึงกำหนเให้มีการดำเนินการปรับปรุงผังเมืองรวมเมืองราชบุรีโดยมอบหมายให้บริษัทซีทูเคโซลูชั่นส์ จำกัดดำเนินการขยายขอบเขตครอบคุมพื้นที่เมืองราชบุรีทั้งหมดประกอบไปด้วย 22 ตำบล 22 องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดพื้นที่ประมาณ 462 ตารางกิโลเมตรโดยมีการประชุมหังความคิดเห็นครั้งที่ 1วันที่ 8-10 ส.ค.2565 ครั้งที่ 1 วันที่1-3 พ.ย.2565 และครั้งที่ 3 วันที่ 19-21 ธ.ค.2565 มีผู้นำปกครองท้องถิ่นและประชาชนเข้าร่วมรับฟัง 22 ตำบล 600 คน
ทางด้านนายมานะ วัฒนากร ผู้อำนวยการสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองราชบุรี กล่าวว่า การรับฟังความคิดเห็นในครั้งนี้จองประชาชนในพื้นที่จากภายหลังการจัดทำร่างผังเมืองรวมเมืองราชบุรีได้ดำเนินการตามขั้นตอนแห่งพระราชบัญญัติการผังเมือง พ.ศ.2562 ประกอบด้วยการประชาสัมพันธ์ไม่น้อยกว่า 7 วันพร้อมปิดป้ายประกาศเอกสารตามสถานที่สำคั(ญัไม่น้อยกว่า 15 วัน พร้อมทั้งแจ้งกำหนดการประชุมและสิทธิของประชาชนในการยื่นคำร้องแก้ไขและเปลี่ยนแปลงยกเลิกข้อกำหนดตามมาตรา 30 วรรค 2 แห่งพระราชบัญญัติการผังเมือง พ.ศ.2562 อีกด้วย หากการดำเนินการเสร็จสิ้นเกี่ยวกับการจัดระเยียบผังเมืองราชบุรี ก็สามารถที่จะจัดระเบียบ เส้นทางทุกระบบ เข้าส(ุ่การพัฒนาอย่างนั่งยืนต่อไปในอนาคต.

สุพจน์ วรสหวัฒน์จ.ราชบุรี/รายงาน

Next Post

กาญจนบุรี - หน.ขสป.สลักพระ เตือนระวังฝูงช้างป่าข้ามถนนสาย 3199 ลาดหญ้า-ศรีสวัสดิ์ พร้อมแนะ 10 วิธีปฏิบัติหากพบ

กาญจนบุรี – หน.ขสป.สลักพระ เตือนระวังฝูงช้าง […]

You May Like

ข่าวภูธร