จ.ร้อยเอ็ด อ.หนองพอก กรมพัฒนาชุมชนอำเภอ หนองพอกขับเคลื่อนบูรณาการประชาชนฝึกอา

admin2

จ.ร้อยเอ็ด อ.หนองพอก กรมพัฒนาชุมชนอำเภอ หนองพอกขับเคลื่อนบูรณาการประชาชนฝึกอาชิพเสริมเพื่อเพิ่มรายได้ให้รุ้จักการออม วันที่ 3 กันยายน พศ.2567เวลา09.00น นายพัสกร ธนแสนไทย นพอ.หนองพอก ได้มอบหมายให้หน่วยงาน กรมพัฒนาชุมชมชน อำเภอหนองพอกในการจัดกิจกรรมส่งเสริมสร้างความรุ้สู่ชุมชนที่บ้านท่าสะดาด ตำบลท่าสีดา อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ดโดยมีนายกวิน กอรับเฮียง ดต.ประพันธ์ อุดมดี นางดวงดี ศรีดี พัฒนากรอำเภอและนายบรรจง วรรณทอง นายกเทศบาลตำบลท่าสีดา นางอารีย์ เสียงใหญ่ผู้ใหญ่บ้านเข้าร่วมพิธิเปิดงานการจัดกิจกรรม ฝึกอบรมอาชีพเสริมให้กับกลุ่มเป้าหมาย นายกวิน กอรับเฮียง พัฒนากรอำเภอ เป็นวิทยาบรรยายเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ด้วยกรมพัฒนาชมชนอำเภอหนองพอกได้กำหนดการดำเนินงานในโครงการหนุนและเสริมสร้างอาชีพตลอดทั้งการออมเพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนร้อยเอ็ด

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการออมส่งเสริมการทักษะอาชีพให้ความรู้เกี่ยวกับการวางแผนทางการเงินและส่งเสริมการออมเพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิตและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ โดยมีประชนในหมู่บ้านเป้าหมายตามโครงการสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน(SDGs )จังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอละ1หมู่บ้านและหมู่บ้านละ20คน
ซึ่งในเขตอำเภอหนองพอกได้เลือกที่หมู่บ้านท่าสะอาด ตำบลท่าสีดาในการเข้าฝึกอบรมวิชาทำขนมปาท่องโก๋โดยทีมครูฝึกเพื่อให้สมาชิกกลุ่มเรียนรุ้และไปประกอบอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ทำไห้เกิดการออมขึ้นในชุมชนและพัฒนาคุณภาพชีวิตในมิติอื่นๆเพิ่มเติมได้อีก เช่นด้านสุขภาพด้านที่อยู่อาศัยด้านการศึกษาด้าชุมชนปองดองมีความเข้มแข็งสามารถพึ่งพาตนเองได้ในที่สุด

สามารถ จำปาหาวย/ภาพ-ข่าว
“ศูนย์ข่าวจังหวัดร้อยเอ็ด”

Next Post

จ.ราชบุรี/ วันแห่งความภาคภูมิใจ พช.ราชบุรี นำ

จ.ราชบุรี/ วันแห่งความภาคภูมิใจ พช.ราชบุรี นำเครือ […]

You May Like

ข่าวภูธร