อาชีวะอุบลฯ นำฮอยสืบสานเมนู “วุ้นตาลน้ำกะทิ” 1 จังหวัด 1 เมนู เชิดชูอาหารถิ่น“รสชาติ…ที่หายไป The Lost Taste” เมืองดอกบัว 2567

admin

อาชีวะอุบลฯ นำฮอยสืบสานเมนู “วุ้นตาลน้ำกะทิ” 1 จังหวัด 1 เมนู เชิดชูอาหารถิ่น“รสชาติ…ที่หายไป The Lost Taste” เมืองดอกบัว 2567

 

วันที่ 6 กันยายน 2567 วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี นำโดยนางสาวลฎาภา แสวงทรัพย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี มอบหมายให้นายสุรศักดิ์ คำมั่น รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี นายลือชัย ทาทอง รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากร นางอรสา แถบเกิด ครูชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติหน้าที่รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากิจการ นักเรียน นักศึกษา นายทิวัตถ์ วงศ์อุทุม หัวหน้าแผนกวิชาอาหารและโภชนาการ นำตัวแทนครู และนักเรียน นักศึกษา

 

แผนกวิชาอาหารและโภชนาการ จัดการเรียนรู้เชิดชูอาหารท้องถิ่นในจังหวัดอุบลราชธานีที่นับวันจะเลือนหายไป ได้แก่ วุ้นตาลน้ำกะทิ ณ ห้องปฏิบัติการแผนกวิชาอาหารและโภชนาการ อาคาร 6 ชั้น 3 โดยมีนายอภิชาต โคเวียง ครูชำนาญการ แผนกวิชาอาหารและโภชนาการ เป็นวิทยากรสาธิตการทำวุ้นตาลน้ำกะทิ ของหวานรสเลิศเกิดจากภูมิปัญญาท้องถิ่น ให้กับนักเรียน ปวช.2 แผนกวิชาอาหารและโภชนาการ รวมทั้งคณะผู้บริหาร ครู บุคลากร ที่สนใจร่วมชมและชิมในของหวานรสเลิศที่หารับประทานได้ยากและนับวันจะสูญหายไปจากท้องถิ่น

   

ทั้งนี้วุ้นตาลน้ำกะทิ เป็นของหวานพื้นเมืองของจังหวัดอุบลราชธานีที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกโดยได้รับการโหวตจากประชาชนในพื้นที่ให้เป็น 1 จังหวัด 1 เมนู เชิดชูอาหารถิ่น“รสชาติ…ที่หายไป The Lost Taste” ของจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปีงบประมาณ 2567 ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนายกระดับอาหารถิ่น สู่มรดกทางวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ความเป็นไทย (Thailand Best Local Food) ที่กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร่วมกับจังหวัด 76 จังหวัด และกรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมขึ้น ซึ่งวุ้นตาลน้ำกะทินั้นทำมาจากเนื้อตาลผสมน้ำปูนใสจนแข็งตัวเป็นวุ้นสีเหลืองอมส้ม มีกลิ่นหอมของลูกตาลสุก รสหวานอ่อนและสดชื่น เป็นหนึ่งในของดีจังหวัดอุบลราชธานีที่นักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ร่วมกันสืบสาน และอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านอาหารจากรุ่นสู่รุ่นให้คงอยู่สืบไป

Next Post

จ.ราชบุรี/เทศบาลตำบลบ้านเลือกอ.โพธารามจ.ราชบุรีมอบพันธุ์กล้าไม้ให้กับชุมชนร่วมปลูกต้นกล้า72ล้านต้นพลิกฟื้นผืนป่า

จ.ราชบุรี/เทศบาลตำบลบ้านเลือกอ.โพธารามจ.ราชบุรีมอบ […]

You May Like

ข่าวภูธร