เบตงเต็มนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียพาบุตรหลานเที่ยวช่วงปิดเทอมและวันหยุดงานทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่กลับมาคักคัก

admin

ยะลา -นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียต่างพาครอบครัวเที่ยวมาพักผ่อนช่วงปิดเทอม และช่วงวันหยุดงานของมาเลเชียที่หยุดวันจันทร์ถึงวันอังคารนี้ ทำให้ยอดห้องพักกว่า 5,000 ห้องเต็ม ส่งผลทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่กลับมาคักคักเงินสะพัดในอำเภอเบตงกว่า 15 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.67ในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียต่างพาลูกหลานเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันปิดภาคเรียนและเป็นวันหยุดของประเทศมาเลเซียและจะเปิดทำการในวันอังคารนี้ ทำให้ในย่านการค้าคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่พาบุตรหลานเข้ามาท่องเที่ยวช่วงปิดภาคเรียนทำให้บรรยากาศในตัวเมืองเบตงคึกคัก เนื่องจากโรงเรียนในประเทศมาเลเซียปิดกลางภาคเรียน 1 สัปดาห์ โดยชาวมาเลเซียจะพาครอบครัวมาพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวอำเภอเบตง เดินช้อปปิ้ง ตามร้านค้า ร้านสตรีทฟู้ด เลือกซื้ออาหารไทย ขนมพื้นบ้าน อาทิ ยำทะเล ข้าวเหนียวไก่ทอด โรตีนมน้ำตาลขนมรางไข่ หมึกย่าง เนื้อย่าง ลูกชิ้น ข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวยำ ผัดไทย ก๋วยเตี๋ยว น้ำชา กาแฟ ต่างมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามาอุดหนุนกันอย่างเนืองแน่น เพราะรสชาติของอาหารพื้นถิ่นที่มีความอร่อยเมื่อเดินทางกลับมาไม่พลาดที่จะมากิน เที่ยว ที่เบตง

     
พ่อค้าขนมในตลาดเบตง กล่าวว่า ในช่วงปิดเทอมของโรงเรียนในประเทศมาเลเซีย บรรดาผู้ปกครอง ต่างพาบุตรหลาน เข้ามาเที่ยว ชิม ช้อป ใช้ ทำให้สถานประกอบการ ร้านค้า คึกคักเป็นอย่างมาก ทำให้พ่อค้า แม่ค้า มีรายได้เพิ่มขึ้นรวมทั้ง เศรษฐกิจในพื้นที่ก็ดีขึ้นอีกด้วย
ในปัจจุบันนี้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ วันศุกร์ เสาร์ และวันอาทิตย์ และมีการจัดทัวร์เข้ามาทำให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียสามารถมาท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆได้มากขึ้น และได้จับจ่ายซื้อของทั้งของกินและของฝาก ทำให้ในช่วงนี้เศรษฐกิจในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เศรษฐกิจในพื้นที่ดีขึ้นตามลำดับ คาดในแต่ละสัปดาห์มีเงินสะพัดในอำเภอเบตงกว่า 15 ล้านบาท

     
ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา โทร.064-126-5593

Next Post

อยุธยา เชิญเที่ยวงาน ของดีอำเภอท่าเรือ 27

อยุธยา เชิญเที่ยวงาน ของดีอำเภอท่าเรือ 27 กันยายน […]

You May Like

ข่าวภูธร