ประวัติ ปราสาท. นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา วัน

admin2

ประวัติ ปราสาท. นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 19 กันยายน 2567 ปัจจุบัน ฐานานุกรม พระปลัดพิทักษ์ เจ้าอาวาส วัดนครหลวง ดูแลควบคุมประสาทนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นพระพัฒนา สายธรรมสายบุญ เรียนเชิญประชาชน กราบไหว้ ปราสาทนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
สันนิษฐานว่า สร้างในสมัยสมเด็จพระเจ้า ทรงธรรม ต่อมาในสมัย สมเด็จพระเจ้าปราสาท ทอง เมื่อพ.ศ. 2147 พระองค์ได้โปรดให้ช่าง จำลองแบบมาจากปราสาท ที่กัมพูชาแล้วสร้างเป็นที่ ประทับ ก่ออิฐถือปูน โดยประทับ ก่ออิฐถือปูน โดย นำมาสร้างใกล้กับวัดเทพ จันทร์ เพื่อเป็นการ เฉลิมพระเกียรติที่ได้กรุง กัมพูชากลับมาเป็น ประเทศราชอีก แต่ว่า
ปราสาทแห่งนี้ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นพระพิฆเนศโบราณ ปางชนะมาร ประทับบัลลังก์กะโหลก อายุกว่า
300 ปี มีขนาดเกือบเท่ากับมนุษย์ เชื่อกันว่า ให้มากราบไหว้ขอพรเพื่อ แก้เคล็ดปีชงสำหรับผู้ที่เกิดปีจอ ซึ่ง เป็นปีชงในปี 2567 นายบุญส่ง กลิ่นสวาทหอม นายกเทศบาล นครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ควบคุมดูแล ปราสาทนครหลวงปัจจุบันเป็นเจ้าอาวาสวัดนครหลวง ฐานานุกรม พระปลัด พิทักษ์ เป็นพระพัฒนา วัดให้สวยงาม มีประชาชน ทั่วสารทิศ มากราบไหว้บูชาพระพิฆเนศ สถานที่ น่าพักผ่อนหย่อนใจ สถานที่กว้างที่จอดรถก็มากมาย เชิญกราบไหว้ พระพิฆเนศ พระจันทร์ลอย รอยเท้าพระพุทธบาท สถานที่ติดแม่น้ำพร้อมพักผ่อนอย่างสบายใจ

นางสาวรัตนาภา ศรีวิไชย อยุธยา

You May Like

ข่าวภูธร