กาญจนบุรี – เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ เปิดศูนย์ฝึกวิชาชีพผู้ต้องขัง “เขาเย็น คาเฟ่” ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนแวะจุดเช็คอินถ่ายรูป

admin

กาญจนบุรี – เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ เปิดศูนย์ฝึกวิชาชีพผู้ต้องขัง “เขาเย็น คาเฟ่” ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนแวะจุดเช็คอินถ่ายรูป

วันนี้ 24 ก.ย. 2567 ผู้สื่อชข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ นายนรภัทร รัตนวรายุทธ ปลัดอาวุโสอำเภอทองผาภูมิ เป็นประธานเปิดศูนย์ฝึกวิชาชีพผู้ต้องขังเขาเย็นคาเฟ่ โดยมีนายคมกริช มันตาพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ภาครัฐและเอกชนร่วมเปิดศูนย์ฝึกวิชาชีพผู้ต้องขัง เขาเย็น คาแฟ่ ตามที่เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ได้ดำเนินการพัฒนาพื้นที่เรือนจำชั่วคราวเขาเย็น บนพื้นที่ 60 ไร่ เป็นศูนย์เรียนรู้เชิงเกษตรและศูนย์ฝึกวิชาชีพผู้ต้องขัง ประกอบด้วยพื้นที่ปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ ร้านจำหน่ายกาแฟสดและเบเกอรี่ ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากฝีมือผู้ต้องขังภายในเรือนจำ

  

ซึ่งศูนย์ฝึกวิชาชีพได้ดำเนินการแล้วเสร็จ ใช้ชื่อว่า เขาเย็นคาเฟ่ มีเป้าหมายในการบริการจำน่ายกาแฟสด และเบเกอรี่ให้กับบุคคลทั่วไปและนักท่องเที่ยว ส่งเสริมทักษะการประกอบอาชีพให้กับผู้ต้องขังใกล้พ้นโทษ ซึ่งได้รับการช่วยเหลือและสนับสนุนจากหน่วยงานและบุคคลต่างๆ จนทำให้การดำเนินงานของศูนย์ฝึกวิชาชีพแห่งนี้ได้สำเร็จตามที่วางไว้ ซึ่งบรรยากาศด้านหน้าเรือนจำอำเภอทองผาภูมิมีความสวยงาม เนื่องจากติดกับภูเขาและเป็นเส้นทางผ่านไปยังบ้านท่าแพและบ้านอีต่อง สถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อจังหวัดกาญจนบุรี

   

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์

Next Post

พิจิตร-ตำรวจพิจิตรแถลงผลงานการกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด

พิจิตร-ตำรวจพิจิตรแถลงผลงานการกวาดล้างอาชญากรรมและ […]

You May Like

ข่าวภูธร