ยโสธร ผู้ว่าฯยโสธรปล่อยคาราวานรถบรรทุกสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัย

admin

ยโสธร ผู้ว่าฯยโสธรปล่อยคาราวานรถบรรทุกสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัย

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 วานนี้ เวลา 16.00 น นาย ชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานปล่อยคาราวานรถบรรทุกสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดเชียงรายและจังหวัดหนองคาย โดยมีนายรองรัตน์ จงอุตส่าห์ นายอำเภอเมืองยโสธร พ.อ.ต.ประสิทธิ์ เพชรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยโสธร นางสุภาพร สลับศรี ส.ส.ยโสธรเขต 1 โดยทางอำเภอเมือง มอบหมายให้กับองค์กรปกครองท้องถิ่นจาก 9 อำเภอ ดำเนินการ ขอรับบริการสิ่งของ มารวบรวมกันแล้วทำการส่งไปยัง จังหวัดเชียงราย และจังหวัดหนองคาย

   

โดยแบ่งสิ่งของออกเป็น 2 ส่วนตามที่จะได้เดินทางนำสิ่งของไปช่วยเหลือ สิ่งของประกอบด้วย เสื้อผ้า เก่า ใหม่ เครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง สำเร็จรูป เสื้อผ้าทั้งหมด 2.016 กระสอบ ข้าวสารหอมมะลิ 2.120 กิโลกรัม ข้าวสาระเหนียว 2.297 กิโลกรัม อาหารแห้ง 343 กระสอบ เงิน 99,276 บาท ทั้งนี้เพื่อส่งช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ ความเดือดร้อน ทั้ง 2 จังหวัดที่ประสบปัญหาขาดแคลนเสื้อผ้า น้ำดื่ม และเครื่องอุปโภคบริโภค ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในยามเดือดร้อน ถือว่าเป็นน้ำใจจากคนยโสธร ที่เรียกว่าเราไม่ทิ้งกัน

   

จะเห็นตามข่าวเป็นอุทกภัยครั้งใหญ่ ทำให้ดินโคลนถล่มลงมาทับถมบ้านเรือนเสียหายอย่างน่าอนาถเป็นเวลาหลายวัน หลังน้ำลดก็ประสบกับดินโคลนที่ยังค้างทับถมบ้านเรือน ถนน ดังนั้นด้วยความเป็นห่วง ชาวยโสธรจึงร่วมบริจาคสิ่งของดังกล่าว ในฐานะคนไทยด้วยกัน จากนี้ไปขอให้ผ่านพ้นไป มีบ้าน มีสุขภาพจิต ที่ดี ร่วมกันต่อสู้กันไป

 

ชัยพร พันสาย ยโสธร รายงาน 0806944636

Next Post

กาญจนบุรี – เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ เปิดศูนย์ฝึกวิชาชีพผู้ต้องขัง “เขาเย็น คาเฟ่” ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนแวะจุดเช็คอินถ่ายรูป

กาญจนบุรี – เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ เปิดศูนย์ฝึกวิชา […]

You May Like

ข่าวภูธร